Họp bàn khẩn cấp giải pháp phòng chống dịch

Thứ 2, 03/02/2020 | 19:14:01
569 lượt xem

Trưa 3/2, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban Chỉ đạo của tỉnh Thái Bình về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona chủ trì cuộc họp triển khai khẩn cấp các giải pháp phòng chống dịch trên thực tế. Dự họp có các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh Thái Bình.

Hiện nay, Việt Nam đã xác định có 8 trường hợp dương tính với virus corona. Có 4 tỉnh, thành phố đã công bố dịch là Hà Nội, Thanh Hóa, Khánh Hòa và Thành phố Hồ Chí Minh. Tại Thái Bình hiện đang theo dõi một số trường hợp, chưa xác định trường hợp nào dương tính với virus corona. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình nhấn mạnh, thời điểm này là lúc nguy hiểm nhất của công tác phòng chống dịch bệnh, do đó ưu tiên chống dịch là cao nhất. Sau khi nghe báo cáo của các cơ quan chức năng, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình thống nhất một số biện pháp phòng chống dịch. Trước mắt cho học sinh nghỉ học từ hôm nay đến hết tuần, sau khi có khẩu trang thì cấp phát miễn phí cho học sinh và giáo viên các trường. Yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị trang bị khẩu trang cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Các doanh nghiệp cấp phát khẩu trang cho cán bộ và người lao động, nhất là những doanh nghiệp có đông người như dệt may và da giày. Tất cả các lễ hội phải có biện pháp kiểm tra kiểm soát dịch bệnh.

Video: 20320_OTHANG1.mp4

Các huyện, thành phố có trách nhiệm chỉ đạo việc tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân đeo khẩu trang khi đến các lễ hội khác, nơi tập trung đông người khó kiểm soát như các chợ, siêu thị. Yêu cầu các bệnh viện hỗ trợ khẩu trang cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, có thể bán với giá rẻ hơn giá thị trường hoặc giá thành sản xuất. Phải kiểm soát chặt chẽ bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, nếu không có khẩu trang thì không cho vào, trừ trường hợp cấp cứu. 

Giao 5 doanh nghiệp là Công ty cổ phần sản xuất hàng thể thao MXP, Công ty may Đức Giang chi nhánh Thái Bình, Tổng công ty May 10 chi nhánh Thái Bình, Công ty TNHH TAV, Công ty TNHH Minh Trí Thái Bình, mỗi đơn vị may 200.000 khẩu trang. Giao Công ty Bitexco Nam Long cung cấp nguyên liệu cho các đơn vị này, Ngành Y tế và ngành Công thương hướng dẫn kỹ thuật cho việc may khẩu trang:

Video: 20320_OTHANG2.mp4

  Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu phải kiểm soát chặt chẽ nguồn lây nhiễm, ngành Y tế phối hợp với Công an tỉnh và các cơ quan chức năng quản lý chặt chẽ và theo dõi hồ sơ sức khỏe của các lao động Trung Quốc đang có mặt tại Thái Bình. Nếu người Trung Quốc đi từ vùng có dịch tuyệt đối không cho nhập cảnh vào Thái Bình. Bên cạnh đó phải theo dõi khách du lịch đến từ các tỉnh, thành phố trong nước đã công bố dịch. Kiểm soát tình hình sức khỏe của số phụ nữ lấy chồng Trung Quốc quay trở về địa phương. 

Về khoanh vùng dịch, giao ngành Y tế chỉ đạo các bệnh viện tuyến huyện thành lập các khu cách ly, sẵn sàng thu dung người bệnh. Tỉnh sẽ tổ chức đoàn kiểm tra việc thực hiện chỉ đạo của các cấp về phòng chống dịch ở các địa phương, cơ quan, đơn vị./.  

Cao Biền  

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...