Em chỉ ước có một mái nhà vững chãi, một bữa ăn có cả mẹ và cha!

Thứ 4, 17/04/2024 | 20:42:59
251 lượt xem

Khi được hỏi về ước mơ, nhiều em nhỏ sẽ lựa chọn những nghề nghiệp cụ thể như trở thành cô giáo, làm bác sĩ, kỹ sư,… Thế nhưng, có những em chỉ mong ước điều giản dị, một mái nhà vững chãi, hay một bữa ăn có cả mẹ và cha. Em Lê Xuân Trường, xã Minh Tân, huyện Kiến Xương là một hoàn cảnh đáng thương như vậy.

Em Lê Xuân Trường, xã Minh Tân, huyện Kiến Xương, mồ côi cha, sống với bà ngoại và dì

Những ngày bà ngoại và dì đều đi làm, Trường ở nhà vừa đảm đương mọi việc, vừa trông em – con trai của dì. Bố Trường mất sớm. Mẹ đã có gia đình riêng. Dù những người thân luôn cố gắng bù đắp, nhưng cuộc sống thiếu thốn tình thương của mẹ cha, vẫn khiến cậu bé 15 tuổi lúc nào cũng thu mình.

Trường dỗ em khóc

Em Lê Xuân Trường, thôn Tân Ấp 1, xã Minh Tân, huyện Kiến Xương 

Con cũng muốn có bố mẹ bên cạnh. Nhìn các bạn có bố mẹ đưa đón, con cảm thấy buồn. Ở lớp có chuyện buồn, đi học về không có ai chia sẻ con thấy cô đơn.. Nhưng mà hoàn cảnh như vậy, con vẫn cố gắng học tập, giúp đỡ bà. 


Hoàn cảnh khó khăn đến nỗi bà ngoại tuổi đã cao vẫn phải đi làm thuê. Gia tài đáng giá nhất còn lại, là chiếc xe đạp được nhà trường trao tặng. Còn gian nhà nơi 4 người sinh sống thì đã xuống cấp từ lâu. 

Gia tài đáng giá nhất là chiếc xe đạp được nhà trường trao tặng

Em Lê Xuân Trường

Nhà bị dột. Lúc ngủ thì nước nhỏ vào người. Lúc trời bão thì đi sang nhà khác trú. Con chỉ mong có một căn nhà vững chãi để mấy bà cháu đỡ khổ.


Cái nghèo khiến Trường từng nghĩ đến việc nghỉ học, nhưng ước mơ vươn lên từ tri thức để thực sự thay đổi cuộc sống của gia đình, khiến em lại tiếp tục cố gắng. Và đồng hành cùng Trường, vẫn còn rất nhiều tấm lòng hảo tâm, sự chia sẻ, động viên của thầy cô, của cả cộng đồng. Mong rằng em sẽ giữ vững quyết tâm để một ngày nào đó, ước mơ sẽ trở thành hiện thực. 

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Em Lê Xuân Trường, thôn Tân Ấp 1, xã Minh Tân, huyện Kiến Xương. Hoặc số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...