Tiếp sức đến trường: Hoàn cảnh em Đặng Trần Vi Thảo

Thứ 2, 25/03/2024 | 00:00:00
133 lượt xem

Cuộc chiến với ma tuý đã kéo dài nhiều năm nhưng dường như vẫn chưa đến hồi kết thúc, nhất là ở một số xã vùng xa trung tâm. Đằng sau vẻ đẹp tưởng chừng rất đỗi bình yên của những vùng quê, vẫn có nhiều gia đình ly tán, những đứa trẻ bỗng chốc chẳng còn mẹ cha, vì liên quan đến tệ nạn xã hội. Em Đặng Trần Vi Thảo, ở xã Hồng Tiến, huyện Kiến Xương, là một trong số đó.

Ngoài giờ học, Thảo thường phụ giúp bà nội làm mọi việc trong nhà

Từ khi 4 tháng tuổi, Thảo đã ở với bà. Bố em vào tù ra tội, số lần gặp con chỉ đếm trên đầu ngón tay. Mẹ mang theo con gái lớn bỏ đi biệt tích. Bà nội khi ấy đã ngoài 70 tuổi, phải xin từng ly sữa, bát bột, chăm sóc cháu gái mới lọt lòng. Cuộc đời bà chưa có lấy một ngày bớt đi vất vả.  


Bà Đỗ Thị Luyên, bà nội em Đặng Trần Vi Thảo: “Nó nhớ mẹ nó quấy lắm, khóc suốt đêm, ngày ngày khóc ròng rã, khóc phát ốm ra.. Người ta cứ thứ 7, chủ nhật người ta lai con đi đường, mình ngồi rơi nước mắt, nó lại khóc, bà khóc cháu khóc.”



Căn nhà nơi 2 bà cháu đang sinh sống đã xuống cấp



Em Đặng Trần Vi Thảo: “Con cũng hay nhớ bố mẹ. Con ước gì có bố mẹ ở bên cạnh dạy con học bài, nấu cơm cho con ăn, đưa con đi chơi.”


Mặc dù khó khăn song bà nội quyết tâm phải cho Thảo đi học để thay đổi cuộc sống

Căn nhà nơi 2 bà cháu đang ở, bà chẳng nhớ đã xây từ năm nào. Chỉ biết mỗi khi mưa bão lại là cơn ác mộng. Có đêm bà phải bế Thảo chạy đi trú nhờ nhà hàng xóm. Có những khi mưa dột khiến trang sách nhoè chữ không đọc nổi, bà phải đi xin sách vở cho cháu học. Khó khăn, thiếu thốn đủ bề, nhưng chưa khi nào bà từ bỏ quyết tâm để cháu được đến trường.  



Bà Đỗ Thị Luyên, bà nội em Đặng Trần Vi Thảo: “Tôi sống đến lúc nào thì nuôi lúc ấy, cứ biết trước mắt là phải cố gắng bằng mọi giá phải cho cháu đi học.”

Tóc bà đã bạc trắng gió sương. Mà Thảo thì vẫn còn quá nhỏ. Bà chỉ mong tương lai của Thảo không còn nhiều nước mắt như những ngày tháng đã qua. Thế nhưng, cuộc sống hiện tại còn bữa đói bữa no, thì mong ước giản dị này cũng chưa biết có thể trở thành hiện thực được hay không…

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Bà Đỗ Thị Luyên, bà nội em Đặng Trần Vi Thảo, thôn Nam Tiến, xã Hồng Tiến, huyện Kiến Xương. Hoặc số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...