Viết tiếp ước mơ đến trường cho hai chị em sinh đôi mới có 7 tuổi

Thứ 4, 03/04/2024 | 09:28:31
298 lượt xem

Mỗi đứa trẻ sinh ra, đều xứng đáng có được sự nâng niu, che chở của mẹ cha. Thế nhưng, khi gia đình tan vỡ, chính con trẻ sẽ trở thành người chịu nhiều thiệt thòi. Như 2 chị em sinh đôi Vũ Thị Thắm và Vũ Thị Tươi, ở xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư. Rõ ràng là còn cha, còn mẹ. Thế nhưng vì cha mẹ chia tay, 2 em từ nhỏ đã ở với bác trai cùng bà ngoại. Đây là hoàn cảnh mà chúng tôi kêu gọi giúp đỡ trong chương trình Tiếp sức đến trường của Đài PT-TH Thái Bình.

2 chị em sinh đôi Vũ Thị Thắm và Vũ Thị Tươi, ở xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư

Năm nay mới 7 tuổi, mà số lần được gặp cha mẹ của Tươi và Thắm đã ngày càng ít đi. Lời ru của mẹ, vòng tay của cha, tất cả cứ dần phai mờ trong trí nhớ. Ở cái tuổi còn quá nhỏ, 2 chị em chưa hiểu rõ về những thiệt thòi của bản thân. Nhưng trong giấc mơ, các em vẫn thấy, nếu có mẹ ở đây, có lẽ mẹ sẽ cầm tay dạy các em viết chữ. Giá có cha ở cạnh, thì mỗi khi đến trường mưa nắng cũng có cha lo. Ước ao về một gia đình hoàn chỉnh, chẳng thể nào trở thành hiện thực. 

Em Vũ Thị Thắm, thôn Thiện Long, xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư: 

Con rất nhớ mẹ. Con ước gì có mẹ bên cạnh thì 2 chị em con đỡ khổ.


Bà ngoại của Tươi và Thắm mắc bệnh về thần kinh. Bác trai thì không có công việc ổn định. Vì chăm các cháu, ai thuê gì, bác đều cố gắng làm, dẫu là nắng mưa, dẫu có bao nhiêu mệt nhọc. Lớn lên giữa khó khăn, thiếu thốn. Những bữa cơm nấu vội, những trận mưa dột cả đêm… tất cả đều trở thành động lực để Thắm và Tươi cố gắng.  

Anh Phạm Văn Hữu, bác của Vũ Thị Thắm và Vũ Thị Tươi:

Tôi coi các cháu như con của mình, có trách nhiệm chăm sóc các cháu, khó khăn thì cũng cố gắng lo cho các cháu ăn học đến nơi đến chốn.


Những người thực hiện chương trình cũng mong rằng, trong chặng đường học tập vẫn còn rất dài, 2 chị em Thắm và Tươi sẽ nhận được nhiều hơn sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng, thay bàn tay của mẹ cha, nâng đỡ các em khôn lớn.

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Em Vũ Thị Thắm, Vũ Thị Tươi, thôn Thiện Long, xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư. Hoặc Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư, số điện thoại: 0949.611.662. 

Số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...