Tiếp sức đến trường: Hoàn cảnh em Phạm Thu Trang

Thứ 3, 20/02/2024 | 19:02:32
174 lượt xem

Với hàng trăm em nhỏ mà chương trình Tiếp sức đến trường tìm đến từ năm 2017 đến nay, có lẽ điểm chung lớn nhất là hoàn cảnh khó khăn từ khi còn thơ bé đã khiến các em chín chắn hơn, sớm trưởng thành hơn. Những điều giản dị như một cuộc sống bớt nhọc nhằn, cha mẹ được khoẻ mạnh, cũng là điều các em luôn mơ ước. Em Phạm Thu Trang, ở xã Nguyên Xá, huyện Vũ Thư, là một trong số đó.

Ngôi nhà gia đình em Trang sinh sống

Bố đi chữa bệnh, mẹ đi làm, chị và 2 em thì đi học cả ngày, Trang về sớm nên một mình quán xuyến hết việc nhà. Từ năm lớp 1 đến nay sắp học hết cấp 2, em cũng đã quen với những ngày tất bật thế này. 

Em Phạm Thu Trang, thôn Hoàng Xá, xã Nguyên Xá, huyện Vũ Thư: “Bố em thì ốm nặng. Mẹ thì một mình đi làm nuôi cả nhà, đến 8 giờ tối mới về. Có những lúc mẹ đi làm gặp mưa gió, ở nhà em rất lo. Nếu có một điều ước thì em muốn sức khoẻ của bố mẹ em ổn định, để mẹ em không phải gồng gánh lo cho cả gia đình, mẹ em cũng không phải đi làm về tối trong những đêm mưa rét, bố em không phải chịu những cơn đau dày vò. Em cũng luôn phải kiên cường mạnh mẽ để bố mẹ yên tâm làm việc, không phải lo cho mình nữa.”

 Khi đã giúp bố mẹ làm hết việc nhà Trang mới có thời gian học hành

Khi xong hết việc nhà, Trang mới có thời gian ngồi vào bàn học. Có những ngày, em miệt mài làm bài tập đến khuya. Khó khăn, thiếu thốn, không làm tình yêu với sách vở trong em vơi bớt. Năm học vừa qua, em đạt học sinh giỏi văn cấp huyện, và năm nay em vẫn đang kiên trì mục tiêu này.  

Bố ốm, một mình mẹ đi làm nuôi cả gia đình nên Trang thường giúp bố mẹ làm việc nhà 

Giỏi giang là thế, nhưng Trang luôn canh cánh nỗi lo cho tương lai, bởi gia đình có tới 6 miệng ăn, em sợ một ngày sẽ phải bỏ dở con đường học tập. Tâm sự với chúng tôi, Trang mong sẽ có một cơ hội, một phép màu đến với gia đình mình, để cuộc sống bớt khó khăn, và để 4 chị em Trang được đến trường mà trên vai không đè nặng nỗi lo cơm áo. 

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Em Phạm Thu Trang, thôn Hoàng Xá, xã Nguyên Xá, huyện Vũ Thư. Hoặc Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư, số điện thoại: 0949.611.662. 

Số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...