Phấn đấu 90% trẻ khuyết tật được tiếp cận các dịch vụ bảo vệ, chăm sóc, giáo dục tại cộng đồng

Thứ 7, 13/04/2024 | 19:06:49
297 lượt xem

Thái Bình phấn đấu đến năm 2025 có 90% trẻ em khuyết tật được tiếp cận các dịch vụ bảo vệ, chăm sóc, giáo dục tại cộng đồng. 70% được cung cấp các kiến thức, kỹ năng hòa nhập cộng đồng phù hợp.

Thực hiện mục tiêu trên, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Bình phối hợp với các sở, ban, ngành tổ chức nhiều hoạt động truyền thông về các chính sách cho trẻ em khuyết tật và hỗ trợ trẻ em khuyết tật tiếp cận các dịch vụ tại cộng đồng. Tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ ngành lao động thương binh và xã hội, cán bộ các cơ sở cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em, cộng tác viên, tình nguyện viên, cha mẹ, người chăm sóc trẻ em khuyết tật. 

Thực hiện cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí cho trẻ em khuyết tật. Miễn, giảm học phí cho học sinh khuyết tật và làm tốt các chính sách khác có liên quan đến trẻ em khuyết tật theo quy định thuộc trách nhiệm của ngành. 

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...