Hội thảo xúc tiền Đầu tư - Thương mại vào tỉnh Thái Bình tại tỉnh Friesland, Hà Lan

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:00:00
377 lượt xem

Tiếp tục chương trình công tác tại Vương quốc Hà Lan, Đoàn công tác của tỉnh Thái Bình do đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan, Trung tâm Thương mại Thế giới Leeuwarden tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư thương mại vào tỉnh Thái Bình tại Thành phố Leeuwarden, tỉnh Friesland. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh.

Đồng chí Ngô Hướng Nam, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam phát biểu tại hội thảo

Dự hội nghị còn có đồng chí Ngô Hướng Nam, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam, ông Evert Jan Schouwstra, Giám đốc Điều hành Trung tâm Thương mại Thế giới Leeuwarden, các nhà đầu tư, các doanh nghiệp Hà Lan.

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Phó chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu về vị trí, vai trò, tiềm năng, thế mạnh và định hướng thu hút đầu tư của tỉnh Thái Bình

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Phó chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu về vị trí, vai trò, tiềm năng, thế mạnh và định hướng thu hút đầu tư của tỉnh Thái Bình. Tỉnh mong muốn được hợp tác toàn diện, trên nhiều lĩnh vực với các nhà đầu tư, trong đó có việc trao đổi, xuất nhập khẩu hàng hóa, văn hóa, đồng thời tìm kiếm cơ hội hợp tác giáo dục, đào tạo, y tế. Với những lợi thế và khả năng phát triển của tỉnh trong bối cảnh Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, cùng các cơ chế ưu đãi, Thái Bình mong muốn được tiếp đón các nhà đầu tư, các doanh nghiệp Hà Lan đến nghiên cứu tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại tỉnh.  

Đại diện các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hà Lan trao đổi tại hội thảo

Đại diện các doanh nghiệp Hà Lan đã giới thiệu về ngành nghề kinh doanh như nạo vét, san lấp, lấn biển, xây dựng các công trình năng lượng tái tạo, công nghệ quản lý nước, sản xuất giống khoai tây chất lượng cao, sản xuất bồn chứa/trữ nước... cũng như những mong muốn được hợp tác, làm ăn lâu dài với các tổ chức, doanh nghiệp Thái Bình. 

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình nhấn mạnh về lợi thế, tiềm năng, cơ hội đầu tư vào tỉnh

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình nhấn mạnh đây là sự kiện xúc tiến đầu tư thương mại đầu tiên tại Hà Lan của tỉnh Thái Bình trong nhiệm kỳ này, nhằm cung cấp cho các nhà đầu tư tại Hà Lan thông tin về Thái Bình - một tỉnh đang phát triển mạnh trong khu vực đồng bằng Bắc Bộ, với môi trường đầu tư hấp dẫn, các chính sách ưu đãi đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp, y tế, giáo dục, văn hóa… và sự ủng hộ của chính quyền địa phương đối với các nhà đầu tư nước ngoài nói chung và doanh nghiệp Hà Lan nói riêng.

 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ hy vọng hội nghị mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa tỉnh Thái Bình và Vương quốc Hà Lan trong mọi lĩnh vực, đặc biệt về nước sạch, giáo dục, y tế, năng lượng sạch, nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp dược, sinh học... là những lĩnh vực Thái Bình có nhu cầu phát triển và Hà Lan có thế mạnh. 

Lễ ký kết và trao Bản ghi nhớ hợp tác giữa tỉnh Thái Bình với Trung tâm Thương mại Thế giới Leeuwarden

Trong khuôn khổ hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng Đại sứ Ngô Hướng Nam và các đồng chí Lãnh đạo tỉnh đã chứng kiến ký kết và trao Bản ghi nhớ hợp tác giữa tỉnh Thái Bình với Trung tâm Thương mại Thế giới Leeuwarden. 

Lãnh đạo tỉnh Friesland, Vương quốc Hà Lan phát biểu tại buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Thái Bình

Các đại biểu dự buổi làm việc và trao quà lwu niệm cho ngài Arno Brok, Thống đốc tỉnh Friesland, Vương quốc Hà Lan 

Đoàn công tác của tỉnh Thái Bình cũng đã đến chào xã giao Ngài Arno Brok, Thống đốc Tỉnh Friesland. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trân trọng cảm ơn Ngài Thống đốc cũng như sự hỗ trợ, giúp đỡ tích cực của Đại sứ quán Việt Nam đối với chương trình thăm và làm việc của tỉnh Thái Bình tại Vương quốc Hà Lan lần này. Hai bên nhất trí cùng thúc đẩy các hoạt động hợp tác giữa hai tỉnh, đặc biệt kêu gọi các doanh nghiệp hai bên tích cực hợp tác trên nhiều lĩnh vực cụ thể trong thời gian tới. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trân trọng mời Ngài Thống đốc cùng các lãnh đạo và đại diện doanh nghiệp của tỉnh Friesland đến thăm và nghiên cứu tại tỉnh Thái Bình.

PV

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...