Thầy thuốc quân đội làm theo lời Bác

Thứ 6, 15/03/2019 | 16:40:27
2,637 lượt xem

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Người thầy thuốc giỏi đồng thời phải là như người mẹ hiền”, thiếu tá Phạm Văn Đệ, bác sĩ quân y, Đồn biên phòng Cửa Lân bộ đội biên phòng tỉnh Thái Bình không chỉ tận tình chăm sóc, giúp đỡ bệnh nhân mà luôn nỗ lực phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

Bất cứ ai đến phòng khám dân quân y của đồn biên phòng Cửa Lân tại xã Nam Thịnh huyện Tiền Hải cũng cảm nhận được tình cảm của bà con nơi đây dành cho bác sĩ quân y Phạm Văn Đệ. Vừa nhẹ nhàng, ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe của người bệnh, bác sĩ Đệ vừa hướng dẫn người dân sử dụng thuốc theo đơn với thái độ, cử chỉ chu đáo, thân thiện. Với bác sĩ Đệ,  niềm vui mỗi ngày của anh là giúp được bệnh nhân khỏi bệnh và hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho bộ đội và người dân.



Thiếu tá Phạm Văn Đệ, đồn biên phòng Cửa Lân, bộ đội biên phòng Thái Bình: "Là người chiến sĩ quân y tôi luôn ghi nhớ lời Bác Hồ dạy về y đức của người thầy thuốc “ lương y như từ mẫu”, chính vì thế tôi cố gắng khắc phục mọi khó khăn, hết lòng vì người bệnh, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao."






Không chỉ thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh tại phòng khám, bác sĩ Đệ còn thường xuyên đến từng nhà để thăm khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân, đặc biệt là những bà con làm nghề đánh bắt thủy hải sản, ít có cơ hội được tiếp xúc với các cơ sở y tế .Những việc làm ý nghĩa đó đã góp phần làm tình quân dân thêm gắn bó, vun đắp hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân.


 

Ông Nguyễn Văn Bình xã Nam Thịnh huyện Tiền Hải : "Chúng tôi là dân đi biển nên cũng ít có thời gian đi khám tại các bệnh viện hay cơ sở y tế. Cũng may là nhờ có bác sĩ Đệ đây tận tình giúp đỡ đến thăm khám thường xuyên"




Thượng tá Nguyễn Bá Khởi - chính trị viên đồn biên phòng Cửa Lân, bộ đội biên phòng tỉnh Thái Bình: "Thời gian qua, bác sĩ Phạm Văn Đệ luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà đồn biên phòng giao phó, được bà con tin cậy, quý mến. Chúng tôi luôn khuyến khích các anh em chiến sĩ học tập tấm gương của bác sĩ Đệ" .

Với những nỗ lực không ngừng, bác sĩ Phạm Văn Đệ luôn nhận được sự tin cậy của lãnh đạo và đồng nghiệp, nhiều lần được đồn biên phòng Cửa Lân khen thưởng. Nhưng, với vị bác sĩ quân y này, phần thưởng đáng quý nhất, nguồn động viên lớn lao nhất, chính là sự yêu mến, tin cậy của người dân dành cho một người thầy thuốc luôn dốc lòng, dốc sức vì sức khỏe của bệnh nhân.

Thực hiện: Vũ Hà

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...