Bùng nổ dịch vụ livestream tại Trung Quốc

Thứ 2, 04/05/2020 | 14:53:07
1,004 lượt xem

Do tác động của dịch COVID-19 thời gian qua, nhiều lĩnh vực kinh doanh truyền thống tại Trung Quốc đã lâm vào cảnh điêu đứng do biện pháp phong tỏa và giãn cách xã hội. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để dịch vụ truyền phát trực tiếp, còn được gọi là livestream, bùng nổ tại nước này, với số khách hàng sử dụng tăng mạnh.

Thống kê của Trung tâm Thông tin mạng Internet Trung Quốc cho biết tính đến tháng 3 năm nay, số người sử dụng các dịch vụ livestream đã lên đến hơn 550 triệu người và chiếm tới hơn 60% số lượng người dùng internet tại nước này. 

Xu hướng chính của các dịch vụ này là truyền phát trực tiếp game và chương trình giải trí. Ngoài ra, báo cáo cũng cho biết sự kết hợp giữa thương mại điện tử với truyền phát trực tiếp cũng góp phần thúc đẩy doanh số nhiều mặt hàng nông sản, đặc biệt ở những khu vực chậm phát triển.

Trước xu thế trên, nhà chức trách Trung Quốc cũng tăng cường quản lý, giám sát đối với ngành dịch vụ truyền phát trực tiếp, thông qua nhiều quy định cụ thể và kế hoạch hành động với sự tham gia của các cơ quan chức năng hữu quan.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...