Apple chia sẻ công nghệ “chạm để thanh toán”

Thứ 2, 22/01/2024 | 10:09:31
603 lượt xem

Apple đang chuẩn bị mở khả năng “chạm để thanh toán” của iPhone cho các đối thủ tại Liên minh châu Âu (EU), sau khi bị chỉ trích vì giữ người dùng trong hệ sinh thái của riêng mình. Thông tin trên được Ủy ban châu Âu (EC) và Apple công bố mới đây.

 EC cho biết họ đang cân nhắc đề xuất của Apple, được đưa ra sau khi “gã khổng lồ” công nghệ Mỹ bị chỉ trích thống trị trong các giao dịch ví di động trên hệ điều hành iOS bằng cách loại bỏ các đối thủ cạnh tranh. 

Các giao dịch như vậy dựa trên công nghệ giao tiếp trường gần (NFC), sử dụng cảm ứng từ trường để kết nối các thiết bị khi chúng tiếp xúc trực tiếp hoặc gần nhau. Công nghệ NFC cho phép người dùng chạm vào điện thoại thông minh trên thiết bị đầu cuối thanh toán của nhà cung cấp thay vì thẻ tín dụng có vi mạch. Apple đang đề nghị cung cấp NFC miễn phí trên các thiết bị iOS và sẽ tạo giao diện để các đối thủ cạnh tranh có thể lưu trữ chi tiết thanh toán cá nhân một cách an toàn để sử dụng trong ứng dụng của riêng họ. EC đã mời các công ty trong lĩnh vực thanh toán không tiếp xúc tham gia bình luận trong vòng một tháng về đề xuất của Apple. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...