Microsoft và các nghiệp đoàn Mỹ hợp tác sử dụng AI

Thứ 4, 13/12/2023 | 10:09:36
732 lượt xem

Ngày 11/12, Tập đoàn Microsoft và Liên đoàn Lao động - Đại hội các tổ chức công nghiệp Mỹ đã ký thỏa thuận hợp tác nhằm giải quyết ảnh hưởng của trí tuệ nhân tạo (AI) đối với lực lượng lao động và tuân thủ quy định của chính phủ trong vấn đề này. Động thái trên diễn ra trong bối cảnh có những lo ngại AI có thể được ứng dụng để thay thế nhân lực.

Theo các điều khoản của thỏa thuận, Microsoft sẽ đào tạo các chủ sử dụng lao động và người lao động về cách thức hoạt động của AI, đồng thời cùng Liên đoàn Lao động-Đại hội các tổ chức công nghiệp Mỹ phối hợp nhằm định hình chính sách công. 

Microsoft đánh giá đây là một thỏa thuận lịch sử, đồng thời khẳng định bằng cách làm việc trực tiếp với các chủ lao động, Microsoft có thể giúp đảm bảo rằng AI phục vụ người lao động của đất nước. 

Về phần mình, đại diện Liên đoàn Lao động-Đại hội các tổ chức công nghiệp Mỹ nhấn mạnh, người lao động đang ở tuyến đầu sử dụng, vận hành và khai thác sức mạnh của công nghệ mỗi ngày, vì vậy họ cần phải được chuẩn bị để ứng phó với những tác động của loại công nghệ này. 

Liên đoàn Lao động-Đại hội các tổ chức công nghiệp Mỹ là liên minh gồm 60 nghiệp đoàn đại diện cho 12,5 triệu người lao động tại Mỹ, trong khi Microsoft hiện là doanh nghiệp tiên phong trong cuộc cách mạng AI./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...