Trung Quốc áp dụng công nghệ cao chống dịch COVID-19

Thứ 3, 18/02/2020 | 10:22:23
917 lượt xem

Nhằm đối phó với dịch viêm đường hô cấp cấp do COVID-19 gây ra, nhiều bệnh viện tại Trung Quốc đã xây dựng và đầu tư thêm nhiều trang thiết bị công nghệ cao. Mới đây tại thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, một bệnh viện công nghệ cao đã chính thức đi vào hoạt động trong bối cảnh số ca nhiễm virus tại nước này đang ngày càng lên.

Bệnh viện Kỳ Bá Sơn tại thành phố Trịnh Châu đã hợp tác với công ty công nghệ Aliyun, trang bị nhiều trang thiết bị cao phục vụ cho công tác phòng chống với dịch bệnh. Mục đích của bệnh viện công nghệ cao này là giúp cải thiện hiệu quả chuẩn đoán và điều trị, đồng thời giảm nguy cơ lây nhiễm chéo giữa bệnh nhân và các nhân viên y tế.

Bằng cách sử dụng các robot vận chuyển, các bác sĩ có thể tiến hành tư vấn và kiểm tra sức khỏe bệnh nhân từ xa thông qua video. Robot chuyên dụng này còn có thể giao thuốc và thực phẩm đến các phòng bệnh cách ly, giúp giảm đáng kể công việc cho các nhân viên y tế và giảm nguy cơ lây nhiễm. Ngoài ra, bệnh viện cũng trang bị thêm nhiều thiết bị y tế hiện đại khác.



Bà Bu Hui – Trưởng phòng thông tin bệnh viện Trịnh Châu: “Chúng tôi đã đầu tư xây dựng nhiều trang thiết bị hiện đại cho bệnh viện này. Trong đó có hệ thống theo dõi nhiệt độ tự động có thể đeo được để theo dõi thân nhiệt của bệnh nhân 24/24h. Bằng cách này, các y tá sẽ không phải đi lại thường xuyên giữa các phòng để kiểm tra bệnh nhân, giảm khả năng lây nhiễm chéo.”


Điều đặc biệt là bệnh viện Kỳ Bá Sơn đã triển khai một thuật toán sử dụng AI để chẩn đoán tình trạng những người bị nghi nhiễm virus, nhanh chóng phân biệt được giữa viêm phổi thường và viêm phối cấp do COVID-19. Điều này đã giúp cải thiện đáng kể kết quả chẩn đoán lâm sàng và tiết kiệm thời gian điều trị bệnh.


Anh Yang Wenkui – Giám đốc phát triển dự án của Aliyun: “Khi bệnh viện chính thức mở cửa, chúng tôi sẽ cung cấp thuật toán sử dụng trí tuệ nhân tạo để giúp các bác sĩ đưa ra chẩn đoán chính xác nhất.”


Với tổng diện tích hơn 26.000m2 cùng hơn 800 giường bệnh, bệnh viện công nghệ cao này dự kiến sẽ đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona gây nên.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...