Ứng dụng tìm mua khẩu trang mùa dịch

Thứ 7, 14/03/2020 | 10:30:57
1,035 lượt xem

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp thì cũng là lúc chúng ta lại tìm đủ mọi cách để có thể báo vệ bản thân và gia đình. Một mặt hàng được nhiều người săn đón thời dịch bệnh chính là khẩu trang. Thế nhưng nhu cầu càng tăng thì nguồn khẩu trang lại càng khan hiếm. Để có thể hỗ trợ cho người dân tìm đúng nơi có bán khẩu trang đảm bảo chất lượng, ở Đài Loan (Trung Quốc) một phần mềm đã ra đời.

Tại nhà máy này, khẩu trang được sản xuất suốt ngày đêm theo đặt hàng của giới chức y tế Đài Loan. Đây là cách để vừa đảm bảo khẩu trang có chất lượng cho người dân vừa tránh tình trạng khan hiếm dẫn đến hoảng loạn trong xã hội. Với thẻ bảo hiểm y tế, mỗi người dân sẽ được mua 3 chiếc khẩu trang từ các cửa hàng do cơ quan chức năng chỉ định.

Bắt nguồn từ việc tìm thông tin và cập nhật cho gia đình và bạn bè… Nhưng sau khi giới chức y tế công bố dữ liệu bảo hiểm quốc gia, anh Howard Wu đã quyết định thiết kế một ứng dụng và trang web để giúp người dân mua khẩu trang dễ dàng hơn. Thông qua ứng dụng này, người dân có thể định vị các hiệu thuốc gần đó và số lượng họ có thể mua theo quy định.



Anh Howard Wu  - Lập trình viên: Ứng dụng này giúp mọi người tiết kiệm thời gian. Bạn bè và người thân tôi ban đầu phải tìm mua khẩu trang rất lâu thế nhưng giờ thông tin đã được chia sẻ. Tôi rất vui khi ứng dụng ủa mình thực sự hữu ích.



Điều đặc biệt là cả ứng dụng và trang web của anh Wu đều được tạo ra hoàn toàn miễn phí với mục đích hỗ trợ cộng đồng.



Anh Howard Wu  - Lập trình viên: Mọi người giờ có thể dễ dàng tìm mua khẩu trang y tế. Chỉ mở điện thoại hay máy tình là có thể kiểm tra được hiệu thuốc nào, còn bao nhiêu khẩu trang. Thậm chí họ cũng có thể gọi điện cho hiệu thuốc thông qua ứng dụng. Vô cùng tiện lợi.



Hiện ứng dụng của anh Wu đã được sử dụng bởi cơ quan quản lý y tế Đài Loan để giúp người dân đặt mua khẩu trang trực tuyến. Qua đó, có thể hỗ trợ được nhiều người hơn nữa trong mùa dịch.


Ông Chen Shih-chung – Người đứng đầu Cơ quan Y tế Đài Loan (Trung Quốc): "Chúng tôi sẽ phải xác định có bao nhiêu người cần mặt nạ phẫu thuật. Ứng dụng giúp chúng tôi phân bổ số lượng hợp lý, tránh tình trngaj người dân mất thời gian xếp hàng tại hiệu thuốc.



Theo thống kê từ Google Analytics, đã có gần một triệu lượt sử dụng ứng dụng này của anh kể từ ngày 6/2.

Chính quyền Đài Loan cũng khuyến cáo người dân đeo khẩu trang khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng hoặc tới nơi đông người. Vì thế, ứng dụng của anh Wu đang hỗ trợ đắc lực cho người dân Đài Loan trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 hiện nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...