Pháp ra mắt mẫu xe ô tô giao đồ ăn tự động

Thứ 7, 01/02/2020 | 15:10:53
932 lượt xem

Mới đây, công ty phụ tùng xe hơi Valeo của Pháp đã cho ra mắt thiết bị xe thùng không người lái giao đồ ăn. Thiết bị thông minh này sẽ được lập trình để giao hàng theo lộ trình định trước, tránh được các vật cản và đảm bảo an toàn giao thông cho người đi đường.

Thiết bị xe giao hàng tự động của Valeo được thiết kế bởi Valeo eDeliver4U của Pháp và công ty thương mại điện tử Meituan Dianping của Trung Quốc. Sau hơn 1 năm nghiên cứu và phát triển, thiết bị này đã được cho ra măt tại triển lãm Điện tử tiêu dùng CES tại Las Vegas, Mỹ.

Chiếc xe giao đồ ăn tự động này được thiết kế với chiều cao 2,8m, chiều rộng 1,2m và cao 1,7m, sử dụng động cơ điện 48V. Mỗi chiếc xe có 17 khoang chứa đồ ăn, có thể tùy chỉnh vận tốc tùy theo tình trạng giao thông trên đường phố và có cảm biến giúp nhận định vật cản trên đường.



Ông Daniel Benchetrite – Giám đốc Bộ phận vận chuyển của Valeo tại Bắc Mỹ: Hiện nay, nếu tính tổng cộng chi phí để giao hàng ở chặng cuối từ tay nhà sản xuất tới người tiêu dùng, rất tốn kém. Thiết bị này là bài toán giúp giảm chi phí giao hàng trong bối cảnh nhu cầu giao hàng thức ăn tới tận nơi đang tăng cao tại nhiều quốc gia. 


Chiếc xe giao đồ ăn này sử dụng công nghệ hình ảnh laser Lidar cho phép thiết bị tạo ra những bức ảnh chính xác về môi trường chuyển động xung quanh. Công nghệ này giúp xe giao hàng đảm bảo được an toàn cho cả người đi xe đạp và đi bộ.


Ông Daniel Benchetrite – Giám đốc Bộ phận vận chuyển của Valeo tại Bắc Mỹ: Chiếc xe này sẽ được quản lý bởi một phần mềm theo đúng trình tự: người mua hàng đặt đơn, ví dụ như hoa quả hoặc rau tại siêu thị. Đơn hàng sẽ được chuyển tới nhân viên siêu thị, và họ sẽ sắp xếp hoa quả vào khay đựng khi chiếc xe giao hàng đến. Và khách hàng sẽ nhận được thông báo xe đang di chuyển hay đã đến nơi thông qua ứng dụng.



Dự kiến nguyên mẫu của chiếc xe giao hàng này sẽ có mặt trên đường phố Trung Quốc trong năm nay. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...