Dịch vụ chia sẻ xe điện phát triển mạnh ở Singapore

Thứ 2, 09/12/2019 | 14:26:45
936 lượt xem

Việc nhiều người Việt ưu tiên sử dụng dịch vụ gọi xe chung cho thấy sự tiện lợi của loại hình này. Đồng thời cũng đặt ra thách thức là dịch vụ xe công cộng phải thay đổi theo hướng phù hợp hơn để thu hút hành khách. Mới đây, Singapore vừa cho ra mắt một mạng lưới chia sẻ ô tô điện quy mô lớn, theo đó khuyến khích người dân sử dụng các loại phương tiện công cộng nhiều hơn, loại bỏ ý định mua xe riêng.

Kế hoạch do BlueSG, chi nhánh của tập đoàn Bollore (Pháp) phụ trách, bắt đầu với 80 xe điện và 30 trạm nạp năng lượng, đồng thời cũng là các điểm đón trả khách. Hành khách có thể đặt chỗ trực tuyến hoặc sử dụng các ứng dụng cài đặt trên điện thoại với cước phí tính theo thời điểm đặt xe thay vì theo số km di chuyển.



Cô Jenny Lim, Giám đốc mạng lưới và thương mại của BlueSG: Tất cả những thông tin về chuyến đi, điểm đến hay kênh radio yêu thích trong những hành trình của bạn đều được lưu lại. Do đó ngay cả khi thuê những chiếc xe mới, toàn bộ dữ liệu sẽ được đồng bộ.


Trong những năm tới, BlueSG hy vọng có thể nhân rộng quy mô dự án lên gấp 10 lần hiện tại. BlueSG đặt mục tiêu xây dựng ở Singapore hệ thống chia sẻ xe điện lớn thứ hai thế giới sau hệ thống ở Paris với kế hoạch tăng số xe lên 1.000 xe và số điểm nạp năng lượng lên 2.000 điểm trước năm 2020. Loại xe sử dụng trong dự án này là Bluecar, được thiết kế đặc biệt với 4 chỗ ngồi và hai cửa lên xuống.


Bà Marie Bollore, Giám đốc điều hành tập đoàn Bollore: Mô hình này của chúng tôi là để phục vụ cho những thành phố có diện tích nhỏ nhưng mật độ dân số cao, không gây hại đến môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự năng động của hoạt động giao thông. Thật may mắn vì chính phủ Singapore rất ủng hộ dự án này.



Các chính sách quản lý giao thông nghiêm ngặt tại Singapore về cơ bản đã gặt hái thành công, giúp các tuyến đường ổn định và thông thoáng hơn. Tuy nhiên, giá cả các loại xe tăng vọt trong khi nhiều hệ thống giao thông công cộng đã bắt đầu bộc lộ các điểm yếu trong thời gian gần đây đang gây nhiều bức xúc khiến người dân liên tục yêu cầu chính phủ có kế hoạch nâng cấp.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...