Hàng dệt may nhập từ Ấn Độ tăng gần 50%

Thứ 3, 26/11/2019 | 15:23:47
481 lượt xem

Hàng dệt may nhập từ Ấn Độ sang Việt Nam tăng tới 48%. Đây là một con số khá ấn tượng. Thông tin trên được đại diện Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM đưa ra tại sự kiện giao thương dệt may Việt Nam - Ấn Độ diễn ra bên lề Triển lãm Công nghiệp Dệt may quốc tế Việt Nam lần thứ 19.

Cụ thể, thương mại song phương trong dệt may giữa Ấn Độ và Việt Nam đạt mức tăng trưởng ấn tượng trong hai năm qua. Xuất khẩu hàng dệt may của Ấn Độ sang Việt Nam đã tăng 48% từ 390 triệu USD trong năm 2016-2017 lên 578 triệu USD trong năm 2018-2019. Tuy nhiên, tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực dệt may giữa hai nước vẫn còn rất lớn do Việt Nam vẫn đang phụ thuộc vào các quốc gia khác về nguyên liệu thô cho hàng may mặc như bông, sợi, hàng may sẵn và vải; và Việt Nam đang tìm cách đa dạng hóa các nguồn cung, trong đó Ấn Độ đang là nguồn cung lớn.

Ngoài ra, theo Hiệp định Thương mại tự do Ấn Độ - ASEAN, hầu hết các loại sợi, vải dệt thoi và dệt kim có thể được nhập khẩu miễn thuế từ Ấn Độ.  Ấn Độ có thể trở thành đối tác đáng tin cậy của Việt Nam trong việc cung cấp sợi, vải và máy móc với giá cả cạnh tranh./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...