Căng thẳng về thép xuất khẩu giữa Mỹ và Mexico

Thứ 7, 17/02/2024 | 19:49:05
562 lượt xem

Căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Mexico có dấu hiệu gia tăng. Hôm 16/2, Đại diện thương mại Mỹ Katherine Tai đã yêu cầu Mexico có những hành động khẩn cấp và phù hợp nhằm điều tiết lượng thép và nhôm xuất khẩu sang Mỹ, đồng thời cảnh báo sẽ tái áp đặt các mức thuế khi cần thiết.

Trong cuộc trao đổi với Bộ trưởng Kinh tế Mexico, bà Tai nhấn mạnh ngoài việc yêu cầu Mexico điều tiết lượng thép xuất khẩu sang nước này, Mỹ cũng cho rằng các sản phẩm thép xuất khẩu của Mexico thiếu tính minh bạch về nguồn gốc.

Khẳng định các cuộc đối thoại liên quan đến vấn đề này sẽ tiếp tục diễn ra trong thời gian tới, Đại diện thương mại Mỹ nêu rõ dựa trên tuyên bố chung năm 2019 giữa hai nước về thép và nhôm, Mỹ có thể đơn phương tái áp thuế sản phẩm này nếu thấy cần thiết.

Tháng 12 năm ngoái, 14 thượng nghị sĩ Mỹ đã gửi thư phản đối gửi đến Cố vấn An ninh Nhà Trắng Jake Sullivan, trong đó chỉ rõ việc nhập khẩu thép từ Mexico đe dọa đến ngành công nghiệp chế tạo của nước này, cũng như tới an ninh quốc gia. Trong thư, các thượng nghị sĩ cho biết trong giai đoạn 2019-2022, lượng thép và nhôm mà Mỹ nhập khẩu từ Mexico tăng 73% so với giai đoạn 2015-2017. Trong số này, riêng số lượng thép bán thành phẩm và thép dài tăng tới 120%./. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...