Ba Lan có thể mở rộng lệnh cấm nhập khẩu ngũ cốc Ukraine

Thứ 4, 28/02/2024 | 00:00:00
502 lượt xem

Đáng chú ý, cùng ngày, hàng nghìn nông dân Ba Lan đã xuống đường ở thủ đô Vác-sa-va nhằm biểu tình phản đối nhập khẩu thực phẩm từ Ukraine cũng như Thỏa thuận xanh của EU, trong bối cảnh Thủ tướng nước này tuyên bố không loại trừ khả năng mở rộng lệnh cấm nhập khẩu ngũ cốc Ukraine.

Dòng người biểu tình sau khi tập trung ở trung tâm thủ đô đã tuần hành tới trụ sở Quốc hội và sau đó là Văn phòng Thủ tướng Ba Lan. Cuộc biểu tình của nông dân Ba Lan diễn ra trong bối cảnh làn sóng biểu tình của nông dân đã lan rộng khắp châu Âu những tuần gần đây nhằm phản đối những hạn chế do Thỏa thuận xanh của EU đặt ra nhằm giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, cũng như chi phí gia tăng, mà theo họ là do sự cạnh tranh không công bằng từ việc nhập khẩu lương thực từ Ukraine. 

Trong khi đó, Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk cùng ngày tuyên bố EU phải giải quyết những vấn đề phát sinh trong việc nhập khẩu nông sản Ukraine. Ông cũng tuyên bố nếu EU không tìm ra cách thức hiệu quả hơn để bảo vệ thị trường Ba Lan và châu Âu, không loại trừ khả năng Vác-sa-va sẽ mở rộng lệnh cấm quốc gia với ngũ cốc nhập khẩu từ Ukraine./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...