Dự báo xu hướng phát triển của ô tô điện

Thứ 5, 02/12/2021 | 00:00:00
568 lượt xem

Xe điện sẽ chiếm 50% thị trường ô tô Mỹ và Trung Quốc vào năm 2030. Đây là kết quả khảo sát ý kiến 1.000 lãnh đạo các tập đoàn trong ngành ô tô của một công ty kiểm toán và tư vấn lớn.

Theo khảo sát của hãng KPMG, những người được hỏi dự đoán xe điện sẽ chiếm 52% thị phần tại Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản vào năm 2030 ngay cả khi không nhận được các chương trình trợ cấp của chính phủ. Tuy nhiên, các xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống, cùng với xe động cơ lai xăng - điện, được dự báo vẫn sẽ chiếm một thị phần lớn trên thị trường.

Bên cạnh Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản, lãnh đạo các tập đoàn ô tô được khảo sát cũng tin rằng thị phần xe điện tại Tây Âu, Ấn Độ và Brazil sẽ tăng trưởng trong những năm tới nhưng với tốc độ thấp hơn.

Hiện tại, loại bỏ dần các xe sử dụng động cơ đốt trong để giảm khí thải nhà kính đang là mối quan tâm hàng đầu của ngành sản xuất ô tô. Đầu tháng 11, một nhóm gồm các tập đoàn sản xuất ô tô và các quốc gia đã ký vào một tuyên bố chung, trong đó đặt mục tiêu loại bỏ xe sử dụng động cơ đốt trong ở các nước phát triển vào năm 2035 và trên toàn cầu vào năm 2040.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...