Ấn tượng thời trang tái chế ở Đài Loan

Thứ 2, 21/12/2020 | 15:56:10
2,688 lượt xem

Nguồn cảm hứng bất tận cho thời trang cao cấp hoàn toàn có thể đến từ mọi thứ xung quanh chúng ta, thậm chí là rác. Điều này đã được một nhà thiết kế Đài Loan, Trung Quốc chứng minh, bằng bộ sưu tập thời trang vô cùng ấn tượng và chuyên nghiệp được làm từ các vật liệu tái chế.

Dây cáp và bu-lông cũ – những thứ được coi là rác thải từ ngành công nghiệp năng lượng lại được nhà thiết kế Wang Li-ling, 36 tuổi, sống tại Đài Bắc coi là những vật liệu quan trọng cho những sản phẩm thời trang của mình.  

Theo cô, sự cũ kỹ của những món đồ này đem đến một cảm giác đặc biệt, và nó cũng khiến bộ sưu tập mang hơi hướng của thời trang đến từ tương lai.



Nhà thiết kế - Wang Li-ling: “Những thứ này đã được sử dụng từ 20-30 năm trước, không thì nhất cũng đã 10 năm. Nhưng bù lại màu sắc cũ kỹ của chúng lại đem đến cho bạn cảm nhận khác hẳn với những nguyên liệu mới”




Cô Andrew Chen – Khán giả: “Đây là lần đầu tiên tôi được xem một buổi trình diễn thời trang tái chế sáng tạo như thế này. Ai cũng biết ngành công nghiệp thời trang rất lãng phí nguyên liệu. Tôi thực sự ngạc nhiên bởi làm sao họ lại có thể tái tạo những món đồ cũ thành mới và trình diễn chúng bằng những ý tưởng sáng tạo thế này”


Đây là một trong những show trình diễn thời trang hiếm hoi được tổ chức ở Đài Loan, Trung Quốc trong bối cảnh đại dịch. Không chỉ đem đến làn gió mới, buổi diễn cũng cho thấy những thành công trong nỗ lực kiểm soát dịch tại Đài Loan.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...