Triều Tiên nêu điều kiện nối lại đàm phán với Mỹ

Thứ 2, 07/10/2019 | 14:36:29
300 lượt xem

Ngày 6/10, Triều Tiên cho biết nước này không sẵn sàng nối lại đàm phán với Mỹ cho tới khi nào Washington có các biện pháp thực tiễn cho việc rút lại hoàn toàn chính sách thù địch đối với Bình Nhưỡng. Tuyên bố được đưa ra sau khi cuộc đàm phán cấp chuyên viên giữa hai nước kết thúc mà không có kết quả rõ ràng.

Trong tuyên bố do hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đăng tải, Bộ Ngoại giao Triều Tiên chỉ trích phía Mỹ đã không chuẩn bị gì cho các cuộc đàm phán và chỉ "lợi dụng" các cuộc đàm phán Mỹ-Triều để phục vụ các động cơ chính trị trong nước. Bộ trên cũng cho biết hiện không có cơ sở để cho rằng hai bên sẽ gặp lại nhau trong vài tuần tới.

Cuộc đàm phán cấp chuyên viên tại Stockholm, Thụy Điển là cuộc đàm phán chính thức đầu tiên giữa hai nước kể từ cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ hai tổ chức tại Hà Nội hồi tháng 2 vừa qua. Sau cuộc gặp, Bình Nhưỡng khẳng định Washington đã khiến cuộc đàm phán kết thúc trong vô nghĩa, trong khi Mỹ cho biết đã có cuộc thảo luận tốt đẹp và cũng đã chấp nhận lời mời của Thụy Điển về việc tiếp tục đàm phán với Triều Tiên trong 2 tuần nữa.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...