Chương trình giao lưu thanh niên Trung – Mỹ tại Bắc Kinh

Thứ 3, 19/03/2024 | 09:57:39
237 lượt xem

Hôm 18/3, tại thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đã diễn ra chương trình trao đổi và giao lưu thanh niên hai nước Trung Quốc - Mỹ. Đây là một phần nỗ lực thực hiện cam kết của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đưa ra tại San Francisco hồi tháng 11/2023 khi khẳng định Bắc Kinh sẵn sàng mời 50.000 thanh niên Mỹ đến thăm để giao lưu và học tập trong 5 năm tới nhằm tăng cường giao lưu giữa nhân dân hai nước, đặc biệt là các bạn trẻ.

Với tên gọi " Những người bạn đến từ phương xa", chương trình này do Tập đoàn Truyền thông Trung Quốc và Hiệp hội Giao lưu Thanh niên và Sinh viên Mỹ - Trung phối hợp tổ chức. Tham gia chương trình có các học sinh và đại diện đến từ trường Trung học phổ thông Lincoln và Steilacoom ở bang Washington của Mỹ cũng như các bạn học sinh Trung Quốc.

Trong chương trình, Tập đoàn Truyền thông Trung Quốc đã giao giấy chứng nhận tham gia Chương trình Đối tác Quốc tế cho học sinh hai trường học trên của Mỹ vì đã tham gia một sự kiện do tập đoàn này phát động. Bên cạnh đó, sinh viên hai nước cũng tham gia các hoạt động chung để cùng cảm nhận những giá trị và nét văn hóa truyền thống Trung Quốc. 

Theo kế hoạch, các học sinh Mỹ tham gia chương trình sẽ có chuyến thăm Trung Quốc kéo dài 11 ngày, bắt đầu từ ngày 16/3./.  

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...