Ecuador tuyên bố tình trạng khẩn cấp

Thứ 7, 05/10/2019 | 06:48:51
505 lượt xem

Tại Ecuador hôm qua đã ban bố tình trạng khẩn cấp sau khi làn sóng biểu tình lan rộng trên cả nước liên quan tới gói cải cách tài chính của chính phủ trị giá 2 tỷ USD.

Cuộc biểu tình của các lái xe taxi, xe buýt và xe tải đã làm tê liệt nhiều tuyến đường ở thủ đô Quito và thành phố Guayaquil nhằm phản đối cải cách của chính phủ Ecuador, có hiệu lực từ hôm qua, gồm cải cách thuế và chấm dứt trợ giá nhiên liệu. Đông đảo sinh viên, tổ chức công đoàn và xã hội cũng tham gia biểu tình. 

Chính phủ Ecuador cho biết việc bỏ trợ giá nhiên liệu là cần thiết nhằm vực dậy nền kinh tế và ngăn chặn hoạt động buôn lậu giúp nước này tiết kiệm khoảng 1,5 tỷ USD mỗi năm. Hôm 1/10, Ecuador cũng thông báo quyết định rút khỏi Tổ chức các quốc gia xuất khẩu dầu mỏ OPEC kể từ ngày 1/1/2020, trong nỗ lực giúp nước này tăng sản lượng dầu mỏ lên đến 590 nghìn thùng vào năm 2020.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...