Thủ tướng Iraq kêu gọi quốc hội ủng hộ cải tổ nội các

Thứ 7, 05/10/2019 | 06:49:20
241 lượt xem

Hôm qua, Thủ tướng Iraq Adel Abdul Mahdi đã kêu gọi các nghị sĩ ủng hộ quyết định cải tổ nội các, đồng thời hối thúc người dân kiềm chế trong bối cảnh làn sóng biểu tình bùng phát tại nhiều nơi trên toàn quốc trong suốt 3 ngày qua, khiến nhiều người thiệt mạng.

Phát biểu trên truyền hình, Thủ tướng Abdul Mahdi cam kết sẽ nỗ lực hết sức để thông qua dự luật trong đó quy định những gia đình nghèo sẽ được hưởng một mức thu nhập cơ bản.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Mahdi cũng cho rằng lời kêu gọi chấm dứt tham nhũng của người biểu tình là đúng đắn, xong khẳng định chính phủ của ông cần được trợ giúp để hoàn thành các nghĩa vụ. Theo ông, các sự thay đổi về bộ trưởng cần phải được quốc hội thông qua.

Hiện Iraq đang phải đối mặt với làn sóng biểu tình ở nhiều địa phương, trong đó có thủ đô Baghdad, để phản đối tình trạng tham nhũng và những khó khăn kinh tế. Cảnh sát chống bạo động đã phải nổ súng cảnh cáo hàng chục người biểu tình tập trung tại quảng trường Tahrir bất chấp lệnh giới nghiêm được Chính phủ ban bố áp dụng tại thủ đô Baghdad.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...