Anh đánh giá về thỏa thuận Brexit

Thứ 7, 28/09/2019 | 10:40:00
367 lượt xem

Ngày 27/9, Bộ trưởng phụ trách vấn đề Brexit của Anh nhận định việc đạt được thỏa thuận Brexit giữa nước này và Liên minh châu Âu sẽ rất khó khăn song hoàn toàn khả thi nếu hai bên có những bước đi thể hiện thiện chí.

Phát biểu sau cuộc gặp với trưởng đoàn đàm phán của EU, Bộ trưởng Brexit của Anh Stephen Barclay tái khẳng định lập trường rằng nước này sẽ rời EU vào đúng thời hạn 31/10 tới với một thỏa thuận, trong đó không bao gồm điều khoản chốt chặn Ireland. Quan chức này thừa nhận đây sẽ là mục tiêu khó khăn song với thiện chí tới từ các bên, mục tiêu này hoàn toàn có thể đạt được.

Bên cạnh đó, ông Barclay cũng nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc triển khai tiến trình Brexit đối với sự phát triển cũng như đoàn kết của nước Anh vào thời điểm hiện tại. 

Hiện Thủ tướng Johnson đang thúc đẩy cam kết Brexit diễn ra đúng thời hạn ngày 31/10 tới. Điều khoản "chốt chặn" về vấn đề biên giới giữa vùng lãnh thổ Bắc Ireland thuộc Anh và CH Ireland là nội dung gây tranh cãi nhất trong thỏa thuận Brexit. Điều khoản này quy định sau Brexit, Anh sẽ ở lại liên minh thuế quan trong khi vùng Bắc Ireland duy trì quan hệ thương mại gần gũi hơn với EU để đảm bảo tránh một đường biên giới cứng trên đảo Ireland, cũng như sự toàn vẹn của "Hiệp ước ngày thứ Sáu tốt lành" ký kết năm 1998 vốn mang lại sự ổn định ở vùng này sau cuộc xung đột kéo dài 30 năm khiến hàng nghìn người thiệt mạng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...