Thủ tướng Anh lần thứ 7 chịu thua Quốc hội

Thứ 6, 27/09/2019 | 09:10:27
365 lượt xem

Thủ tướng Anh Bô-rít Giôn-xơn tiếp tục gặp thất bại tại Quốc hội khi các nghị sĩ ngày 26/9 đã bỏ phiếu bác bỏ yêu cầu của chính phủ về việc cơ quan lập pháp nước này tạm nghỉ 3 ngày làm việc để đảng Bảo thủ tiến hành hội nghị thường niên.

Thông thường thì Quốc hội Anh sẽ có kỳ nghỉ ngắn trong thời gian các chính đảng tổ chức hội nghị, song các đảng đối lập cho biết hiện giờ Quốc hội không nên nghỉ ngày nào khi thời hạn Brexit 31/10 sắp tới gần.

Hội nghị thường niên của đảng Bảo thủ dự kiến được tổ chức tại thành phố Manchester từ ngày 29/9 - 2/10. Kết quả bỏ phiếu này có thể sẽ buộc đảng Bảo thủ phải rút ngắn hoặc thậm chí là hủy hội nghị.

Đây là lần thứ 7 Thủ tướng Giôn-xơn thất bại trước Quốc hội Anh trong các cuộc bỏ phiếu dù ông mới lên nắm quyền hồi tháng 7 vừa qua. Trước đó 1 ngày, Tòa án tối cao Anh ra phán quyết rằng quyết định của ông Johnson đình chỉ hoạt động của Quốc hội là “trái pháp luật” và do đó không có giá trị”.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...