LHQ thông báo thành lập ủy ban soạn thảo hiến pháp Syria

Thứ 3, 24/09/2019 | 09:59:41
275 lượt xem

Ngày 23/9, Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres đã thông báo việc thành lập Ủy ban soạn thảo hiến pháp của Syria. Đây là bước đi được mong chờ từ lâu nhằm thúc đẩy tiến trình hòa bình đang bị đình trệ tại quốc gia Trung Đông này.

Phát biểu với báo giới, Tổng Thư ký Guterres nêu rõ tiến trình này sẽ được LHQ hỗ trợ và ủy ban này sẽ được triệu tập trong những tuần tới. LHQ coi việc thành lập ủy ban hiến pháp là bước đi tiếp theo trong nỗ lực nhằm tìm kiếm giải pháp chính trị để chấm dứt cuộc nội chiến kéo dài suốt 8 năm qua tại Syria.Trước đó, Tổng Thư ký LHQ khẳng định tất cả các bên liên quan ở Syria đã nhất trí về thành phần của một ủy ban với nhiệm vụ soạn thảo lại hiến pháp nước này.

Vào tháng 1/2018, tại Hội nghị hòa bình Syria do Nga tổ chức, các bên đã ký kết một thỏa thuận về việc thành lập một ủy ban gồm 150 thành viên để soạn thảo hiến pháp mới. Đây được xem là bước quan trọng để tiến tới một cuộc bầu cử và giải pháp chính trị cho cuộc xung đột ở Syria vốn bùng phát từ năm 2011.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...