Anh lạc quan về khả năng đạt được thỏa thuận với EU

Thứ 7, 21/09/2019 | 16:19:57
250 lượt xem

Sau cuộc gặp với trưởng đoàn đàm phán Brexit của EU (Mi-xen Bác-ni-ê) tại Brussels (Bỉ), ngày 20/9, Bộ trưởng Brexit Anh Stephen Barclay đã thể hiện sự lạc quan về khả năng đạt được thỏa thuận London rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) - Brexit.

Phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Barclay khẳng định cả Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Jean-Claude Juncker (Giăng Clốt Giăng-cơ) và Thủ tướng Anh Boris Johnson (Bô-rít Giôn-xơn) đều phát đi thông điệp rõ ràng rằng Anh và EU có thể đạt được một thỏa thuận. 

Trong khi đó, tuyên bố cùng ngày của EC sau cuộc gặp nêu rõ một thỏa thuận với Anh liên quan việc nước này rời khỏi EU phải bao gồm một giải pháp hoàn toàn khả thi và hợp pháp. EC cũng cho hay sẵn sàng xem xét bất cứ đề xuất nào đáp ứng tất cả mục tiêu của điều khoản chốt chặt về Ireland. Theo EC, cuộc đàm phán kỹ thuật về vấn đề này sẽ tiếp tục diễn ra.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...