Cấm vận của Mỹ tiếp tục gây thiệt hại nặng nề cho Cuba

Thứ 7, 21/09/2019 | 16:21:20
264 lượt xem

Trong vòng gần 60 năm qua, cuộc bao vây cấm vận kinh tế, thương mại và tài chính của Mỹ đã gây ra cho Cuba thiệt hại về vật chất trị giá gần 140 tỷ USD, tương đương hơn 900 tỷ USD tính theo sự trượt giá của đồng USD hiện tại. Bộ Ngoại giao Cuba ngày 20/9 đã công bố con số trên, trong bối cảnh thời gian gần đây Mỹ đang tiếp tục siết chặt cấm vận đảo quốc Caribe.

Bộ trưởng Ngoại giao Cuba Bru-nô Rô-đri-ghết cho biết chỉ tính riêng trong năm ngoái, giá trị của những tổn thất này đã lên tới 4,34 tỷ USD và tất cả những con số này chưa bao gồm tác động của những biện pháp siết chặt cấm vận mới được Chính phủ Mỹ công bố trong năm nay.

Bộ trưởng Rodríguez nhấn mạnh nếu không gánh chịu những tổn thất này, ước tính Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của “hòn đảo tự do” đã có thể đạt mức tăng trưởng 10%/năm. Ông xác nhận La Habana sẽ tiếp tục trình bày tại Đại hội đồng Liên hợp quốc lần thứ 28 dự thảo Nghị quyết chống cấm vận, mà trong 27 lần trước đó đều giành được sự ủng hộ của đa số các quốc gia thành viên LHQ.

Ông Rodríguez cũng chỉ trích việc Mỹ trục xuất 2 nhà ngoại giao Cuba thuộc phái đoàn của La Habana tại LHQ liên quan tới những lợi ích tranh cử tại Mỹ và Cuba sẽ đáp trả thích hợp. Nhà ngoại giao Cuba kêu gọi cộng đồng quốc tế và nhân dân Cuba lên tiếng phản đối các biện pháp phi lý và thù địch trên. 

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...