Bế tắc trong việc thành lập Chính phủ liên minh tại Israel

Thứ 6, 20/09/2019 | 09:54:17
327 lượt xem

Israel sẽ phải tiến hành các cuộc tham vấn để quyết định người đứng ra thành lập chính phủ mới, sau khi cuộc bầu cử quốc hội ở nước này đã kết thúc mà không có đảng nào giành được đủ số phiếu để thành lập một liên minh đa số.

Tổng thống Rêu-ven Ríp-lin sẽ tiến hành họp tham vấn vào ngày 22/9 với các đảng giành được ghế trong Quốc hội và lựa chọn người sẽ nắm giữ cương vị Thủ tướng tiếp theo của Israel dựa trên các đề xuất.

Kết quả sơ bộ cuộc bầu cử quốc hội cho thấy đảng Likud của Thủ tướng đương nhiệm Ben-gia-min Nê-ta-ni-a-hu chỉ giành được 31 ghế trong quốc hội gồm tổng cộng 120 ghế. Trong khi đó, ông Ben-ni Gan và đảng trung dung Xanh-Trắng đối thủ chính giành được 33 ghế. Ông Nê-ta-ni-a-hu đề xuất thành lập liên minh với đảng Xanh-Trắng, song lời đề nghị này đã bị ông Ben-ni Gan từ chối gần như ngay lập tức. Điều này có thể đồng nghĩa với việc các cuộc tranh cãi sẽ kéo dài trong nhiều tuần và khả năng Israel sẽ phải tổ chức bầu cử vòng ba, nếu không có chính phủ nào được thành lập.

 Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...