Xác định ứng viên tham gia vòng 2 bầu cử Tổng thống Tunisia

Thứ 4, 18/09/2019 | 15:56:44
291 lượt xem

Tại Tunisia, Ủy ban Bầu cử nước này hôm qua xác nhận, qua kết quả kiểm phiếu vòng 1 cuộc bầu cử tổng thống, các ông Cai Sai-ét và Na-bin Ka-rô-i sẽ là 2 ứng viên tiếp tục tham gia vòng 2 dự kiến vào ngày 13/10 tới.

Theo kết quả kiểm phiếu chính thức, giáo sư luật Kais Saied đã giành được 18.4% số phiếu bầu, trong khi ông trùm truyền thông Nabil Karoui nhận được 15,6%. Đây là 2 ứng viên giành được nhiều phiếu nhất trong vòng 1 diễn ra hôm 15/9 vừa qua.

Cuộc bầu cử tổng thống tại Tunisia diễn ra trong bối cảnh quốc gia Bắc Phi này vẫn đang đối diện với nhiều bất ổn. Kể từ sau làn sóng nổi dậy năm 2011, chính phủ Tunisia đến nay vẫn chưa thể giải quyết được các thách thức kinh tế, như lạm phát hay tỷ lệ thất nghiệp cao. 

Trong khi đó, các vụ tấn công bạo lực xảy ra thường xuyên cũng khiến các nhà đầu tư và khách du lịch ngần ngại tới đây. Vì vậy, cuộc bầu cử tổng thống lần này được kỳ vọng mang lại diện mạo mới cho đất nước Tunisia.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...