Diễn tập phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn huyện Thái Thụy năm 2023

Thứ 5, 15/06/2023 | 00:00:00
1,415 lượt xem

Sáng 15/6, huyện Thái Thụy tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn năm 2023. Đến dự và chỉ đạo có các đồng chí: Ngô Đông Hải - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh.

Huyện Thái Thụy khai mạc diễn tập phòng chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn năm 2023

Cuộc diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Thái Thụy năm 2023 mang mật danh TT-23 có đề mục “Lực lượng vũ trang huyện Thái Thụy phối hợp với các lực lượng và Nhân dân, thực hành phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trong tình huống mưa bão xảy ra trên địa bàn”. 

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Lại Văn Hoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, cuộc diễn tập nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh, thấy rõ tầm quan trọng của công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trong bối cảnh biến đổi khí hậu hiện nay. Đồng chí yêu cầu sau diễn tập cần rút kinh nghiệm, đánh giá khách quan những kết quả đạt được và hạn chế, làm cơ sở nâng cao chất lượng các cuộc diễn tập trong những năm tiếp theo và sẵn sàng ứng phó với sự cố thiên tai xảy ra. 

Giai đoạn 1 của cuộc diễn tập 

Cuộc diễn tập đã được chia thành 2 giai đoạn, giai đoạn 1 Thường trực Huyện ủy Thái Thụy hội ý xác định chủ trương, biện pháp lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ ứng phó với cơn bão số 1 và xử lý các tình huống xảy ra trên địa bàn. Hội nghị Ban chỉ huy phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn huyện họp điều chỉnh kế hoạch phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn, triển khai ứng phó với bão và xử lý các tình huống.  



Thượng tá Nguyễn Quang Hoài, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Thái Thụy: "Chúng tôi áp dụng những nội dung, phương án sát với thực tế của huyện nhà ví dụ như khu vực neo đậu tàu thuyền, khu vực tổ chức tránh trú bão cho các tàu thuyền khi bão vào, tổ chức di dân khi bão vào kết hợp mưa to, triều lớn"



Giai đoạn 2 của cuộc diễn tập

Giai đoạn 2, cuộc diễn tập đã thực hành sơ tán nhân dân khu vực nuôi trồng thủy hải sản tại cảng cá Tân Sơn, thực hành kêu gọi, sắp xếp tàu thuyền vào nơi tránh trú an toàn, thực hành xử lý tình huống cháy tàu và tìm kiếm cứu nạn ngư dân bị nước cuốn trôi tại khu vực Đèn Hải Đăng. Các tình huống như phát thông tin cảnh báo, phương án di dân vào nơi tránh trú bão, tổ chức cưỡng chế nếu không chấp hành, tạo giả mưa, sóng lớn, phương tiện bị cháy, triển khai biện pháp sơ cấp cứu tại chỗ và vận chuyển người bị nạn lên tuyến trên… đã diễn ra theo đúng kế hoạch, an toàn tuyệt đối về người và phương tiện.


Ông Lê Nguyên Hoài, Phó Chủ tịch UBND huyện Thái Thụy: "Thông qua cuộc diễn tập này nhằm thông báo tới toàn thể hệ thống chính trị của huyện, các xã thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của tỉnh, của huyện cũng như các phương tiện nhân lực, vật tư đều được chuẩn bị 1 cách chu đáo. Chỉ có như vậy chúng ta mới ứng phó được với các hình thái thiên tai, đặc biệt là lũ bão xảy ra trong thời gian tới"




Ban tổ chức khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023

Thiên tai ngày càng diễn biến khó lường, thông qua cuộc diễn tập tại huyện Thái Thụy, các địa phương trong tỉnh sẽ rà soát lại toàn bộ công tác Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức điều hành của cấp uỷ Đảng, chính quyền, rà soát sự phối hợp hiệp đồng giữa các ngành, các lực lượng, sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra.

Kết thúc cuộc diễn tập, Ban tổ chức diễn tập huyện Thái Thụy đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023.

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...