Những lá thư nơi đảo xa

Thứ 7, 13/04/2024 | 19:06:46
428 lượt xem

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, đã giúp cho thời gian và khoảng cách mọi vùng miền được rút ngắn lại. Do đó, việc viết thư dường như ngày càng mai một. Tuy nhiên, ở nơi đầu sóng ngọn gió, mỗi lá thư của người dân, của các em học sinh gửi cán bộ, chiến sỹ Hải quân lại mang một giá trị đặc biệt. Đó là sức mạnh, là niềm tin của mỗi cán bộ, chiến sỹ nơi hải đảo xa xôi.

Cũng như nhiều chiến sĩ trẻ công tác tại đảo Song Tử Tây, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, mỗi khi nhận được thư của các em học sinh từ đất liền gửi ra anh Hiếu cảm thấy rất xúc động, tự hào. Đây chính là món quà tinh thần vô cùng ý nghĩa, như tiếp thêm sức mạnh để anh và đồng đội vượt qua gian khó, vững vàng tay súng, gìn giữ biển trời thiêng liêng của Tổ quốc.

 

Khác với những lá thư nơi đất liền, những lá thư gửi đảo xa phần lớn là không tem, không dấu bưu chính; trên thư chỉ đề họ tên, địa chỉ người gửi, còn ở địa chỉ người nhận được ghi “Gửi các chú bộ đội hải quân”. Song, ở đó lại chứa đựng tình cảm sâu sắc của các học sinh, của nhân dân từ đất liền gửi cán bộ, chiến sĩ Hải quân đang công tác tại huyện đảo Trường Sa. 


Sóng gió Trường Sa đã trui rèn nên bản lĩnh người lính đảo, những người con vì biển đảo quê hương, vì hạnh phúc của nhân dân đã gác lại nỗi niềm riêng sẵn sàng ra nơi đầu sóng ngọn gió để thực hiện nhiệm vụ. Đó là những cột mốc sống, bức tường thành vững chắc nơi tiền tiêu của Tổ quốc. Do vậy, sẽ không thể có ngôn từ, lá thư nào kể hết về những công lao của các anh và cũng không thể có cách nào để đo đếm được tình cảm của nhân dân từ đất liền dành cho cán bộ, chiến sỹ Hải Quân. 

Duy Huy 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...