Công ty Phú Hà Thái coi thường pháp luật

Thứ 4, 15/11/2017 | 09:31:45
711 lượt xem

Chúng tôi đã từng phản ánh ý kiến cử tri về việc Công ty TNHH Phú Hà Thái, khu công nghiệp Tiền Hải sản xuất gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Tuy nhiên công ty này vẫn bất chấp coi thường pháp luật, không hợp tác với các cơ quan chức năng.

Công ty TNHH Phú Hà Thái được UBND tỉnh cho thuê đất tại KCN Tiền Hải để xây dựng nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi với công suất 50.000 tấn/năm. Tuy nhiên từ ngày đi vào hoạt động, công ty có vi phạm về đất đai, bảo vệ môi trường nhưng không khắc phục các vi phạm. Tự ý thay đổi nguyên liệu sản xuất từ bột cá sang da, xương động vật gây phát tán mùi hôi thối. Mùi hôi không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân các xã lân cận mà còn ảnh hưởng đến các bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện đa khoa Tiền Hải. Thêm vào đó, từ năm 2015 đến nay công ty không hợp tác, không chấp hành việc xử lý vi phạm hành chính và kiểm tra của các cơ quan chức năng.

Trước những hành vi vi phạm và thái độ coi thường pháp luật của Công ty Phú Hà Thái, các ngành chức năng cần khẩn trương, quyết liệt thực hiện các biện pháp xử lý vi phạm, cưỡng chế thu hồi nợ, thu hồi đất như UBND tỉnh đã chỉ đạo để giải quyết dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường do Công ty gây ra.  

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...