Bạt nhựa sinh học đầu tiên có thể tự phân hủy

Thứ 3, 27/02/2024 | 16:26:43
540 lượt xem

Bạt nhựa là loại vật liệu dùng phổ biến trong nông nghiệp, song lại tạo ra một lượng lớn rác thải nhựa. Giới chức Australia vừa cấp phép chứng nhận cho một loại bạt nhựa sinh học đầu tiên có khả năng tự phân hủy trong môi trường tự nhiên, giúp giảm rác thải nhựa của ngành nông nghiệp.

Sản phẩm bạt nhựa sinh học BioAgri của hãng công nghệ BioBag World Australia phát triển được làm bằng nguyên liệu có nguồn gốc từ thực vật, kết hợp với một số loại polymer tổng hợp có khả năng tự phân hủy. 

BioAgri có công dụng tương tự như các loại bạt nhựa thông thường hiện nay. Khi kết thúc mùa vụ, nông dân chỉ cần cày xới đất để xé nhỏ tấm BioAgri và vùi chúng trong đất. Các mảnh vụn BioAgri sẽ dần phân hủy trong đất. 

Hãng công nghệ BioBag World Australia đang nỗ lực hạ giá thành bạt nhựa sinh học BioAgri để giúp sản phẩm này cạnh tranh hiệu quả hơn trước các loại bạt nhựa phổ thông hiện nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...