Mở cửa Đền khai hội truyền thống lễ hội Đền Trần 2023

Thứ 6, 03/02/2023 | 00:00:00
1,765 lượt xem

Sáng nay tại Di tích quốc gia đặc biệt Khu lăng mộ và đền thờ các vị vua Triều Trần, Ban tổ chức Lễ hội Đền Trần tổ chức lễ dâng hương tại Mộ các vua Trần, Lễ tế mở cửa và dâng cặp bánh kỷ lục Việt Nam. Đây là hoạt động mở đầu trong khuôn khổ Lễ hội Đền Trần. Dự lễ có đồng chí Trần Thị Bích Hằng - Phó chủ tịch UBND tỉnh.

 Lễ mở cửa Đền diễn ra trong không khí linh thiêng và trang trọng, các đại biểu đã thực hiện các nghi lễ truyền thống dâng hoa, dâng hương tại sân tòa Trung tế nhằm tưởng nhớ tri ân công lao to lớn của  vương Triều Trần trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ đất nước. Trước khi vào nghi thức chính mở cửa đền, các đại biểu đã làm lễ dâng hương tại mộ các vị vua triều Trần. Đây là nét đẹp văn hóa truyền thống của Lễ hội Đền Trần Thái Bình, thể hiện nét văn hóa đặc sắc của mảnh đất, con người Thái Bình và vùng đất Long Hưng - Hưng Hà.

Cũng trong sáng 3-2, Ban Tổ chức lễ hội đã tiến hành nghi lễ dâng cặp bánh nướng, bánh dẻo 400kg của Công ty CP Quốc tế Bảo Hưng được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác nhận và vinh danh là sản phẩm phá kỷ lục Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại, tượng trưng cho ước vọng về một năm mới thắng lợi, thành công, bội thu, cuộc sống ấm no, hạnh phúc. 

Nhóm phóng viên



  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...