Đề xuất nghỉ 5 ngày liên tục dịp lễ 30-4 và 1-5

Thứ 5, 04/04/2024 | 19:00:00
684 lượt xem

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đang lấy ý kiến về việc người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, có ý kiến đề xuất hoán đổi ngày làm việc thứ hai đó sang ngày làm bù. Như vậy, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sẽ được nghỉ 5 ngày liên tục.

Cụ thể, năm 2024, ngày 30-4 rơi vào thứ ba, còn ngày 1-5 rơi vào thứ tư, tức là ngày đi làm việc bình thường. Trong khi ngày thứ hai, tức 29-4, nằm giữa dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 cũng như ngày nghỉ cuối tuần trước.

Cơ quan đề xuất lý giải việc hoán đổi như trên sẽ kích cầu du lịch và tiêu dùng xã hội, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Việc hoán đổi cũng không làm thay đổi quỹ thời gian làm việc của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Tuy nhiên đây mới là dự thảo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất Thủ tướng xem xét, quyết định. 

Việc chốt có nghỉ 5 ngày liên tục hay không phụ thuộc vào ý kiến của 15 cơ quan bộ ngành trước khi Thủ tướng ra quyết định cuối cùng.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...