Người dân Anh đón ngày Hạ chí

Thứ 5, 22/06/2023 | 00:00:00
1,740 lượt xem

Hôm 21/6, hàng nghìn người dân Anh đã chào đón ngày Hạ chí, khi họ cùng nhau ngắm cảnh Mặt Trời mọc từ phía sau vòng tròn đá cổ Stonehenge có niên đại từ thời kỳ Đồ đá mới cách đây hơn 4.500 năm. Đây là sự kiện đánh dấu bắt đầu mùa Hè và là ngày dài nhất trong năm ở Bắc bán cầu.

Hạ chí xuất hiện 2 lần mỗi năm, một lần ở Bắc Bán cầu và một lần ở Nam Bán cầu. Tại khu vực tượng đài đá cổ Stonehenge, một di sản thế giới ở hạt Wiltshire, Tây Nam nước Anh, nhiều người dân và tín đồ theo đạo Cơ Đốc đã cầu nguyện và vỗ tay khi Mặt trời bắt đầu ló rạng từ đường chân trời vào khoảng lúc 4h theo giờ GMT. Nhiều người còn đội các vòng hoa và mặc trang phục truyền thống.  

Ngoài tượng đài đá cổ Stonehenge, nhiều người dân Anh cũng đã đón ngày Hạ chí tại một số địa điểm khác như ở đồi Glastonbury Tor thuộc hạt Somerset.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...