Hội nghị tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Thứ 4, 28/11/2018 | 21:28:41
902 lượt xem

Sáng 28-11, Trung tâm khuyến công tư vấn phát triển công nghiệp Sở Công thương phối hợp với UBND huyện Tiền Hải tổ chức tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho nhân dân xã Đông Cơ.

Hội nghị tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

 Xã Đông Cơ, huyện Tiền Hải có 2400 hộ, trên 7 nghìn khẩu, trong đó 100% hộ gia đình sử dụng đèn và thiết bị tiết kiệm điện, khoảng 50 hộ sử dụng bình năng lượng mặt trời, 22/36 gia trại sử dụng bể khí Biogas.

Tại hội nghị, các đại biểu được lãnh đạo và các kỹ sư thuộc Trung tâm khuyến công tư vấn phát triển công nghiệp Sở Công thương Thái Bình giới thiệu và trao đổi những kinh nghiệm sử dụng điện an toàn trong gia đình; biện pháp an toàn khi lắp các thiết bị điện trong nhà; kinh nghiệm sử dụng điện tiết kiệm, đúng cách, khoa học và hiệu quả như: ưu tiên sử dụng ánh sáng tự nhiên, chỉ bật đèn khi cần thiết, thường xuyên vệ sinh các thiết bị đèn điện và những phương pháp tiết kiệm điện của các thiết bị: ti vi, quạt điện, tủ lạch, lò vi sóng, máy giặt, bình nước nóng. Ngoài ra, các đại biểu còn được giới thiệu mô hình năng lược khí sinh học Biogas cũng như hiệu quả các mô hình này đem lại. 

Thông qua hội nghị, giúp nhân dân trong xã nâng cao ý thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm điện hiệu quả, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia.

Thanh Giang 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...