Xung đột tái diễn giữa Azerbaijan và Armenia gần khu vực tranh chấp

Thứ 2, 01/08/2022 | 22:06:58
341 lượt xem

Hôm 30/7, hãng tin TASS của Nga cho biết A-déc-bai-gian đã cáo buộc Ác-mê-ni-a pháo kích vào các vị trí gần khu vực tranh chấp Na-go-rư-nưi – Ca-ra-bắc, nơi tồn tại căng thẳng dai dẳng giữa hai quốc gia Tây Á này.

Theo phía Azerbaijan, các vị trí bị pháo kích là các vùng Lachin và Kalbajar ở phía Tây khu vực Nagorno-Karabakh. Bộ Quốc phòng Azerbaijan cho biết quân đội nước này đã bắn trả. 

Trong khi đó, hãng tin Interfax cho biết Bộ Quốc phòng Armenia đã bác bỏ lời cáo buộc của Azerbaijan.

Nagorny-Karabakh nằm sâu trong lãnh thổ phía Tây Nam của Azerbaijan, song lại có đa số dân cư là người gốc Armenia nên muốn ly khai để sáp nhập vào Armenia. Điều này đã gây ra tranh chấp chủ quyền giữa 2 nước láng giềng mà đỉnh điểm là cuộc chiến tranh kéo dài từ tháng 2/1988 đến tháng 5/1994. Bất chấp thỏa thuận ngừng bắn đạt được năm 1994 và nhiều cuộc đàm phán hòa bình sau đó, đôi khi xung đột vẫn xảy ra tại đây. Kể từ năm 2008, hai nước đã tổ chức hơn 10 cuộc gặp cấp cao để giải quyết vấn đề này, song chưa tìm được giải pháp.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...