Thượng viện Mỹ thúc đẩy dự luật hỗ trợ ngành sản xuất chất bán dẫn

Thứ 6, 22/07/2022 | 09:39:58
318 lượt xem

Thượng viện Mỹ ngày 21/7 đã thông qua một dự luật trị giá hơn 50 tỷ USD nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của nước này trong lĩnh vực sản xuất chất bán dẫn.

Với tỷ lệ 63 phiếu thuận và 34 phiếu chống, Thượng viện Mỹ đã thông qua thủ tục để thúc đẩy dự luật, nhằm mở đường cho việc tổ chức một cuộc bỏ phiếu thông qua cuối cùng vào cuối tuần này hoặc đầu tuần sau. Dự luật sau đó sẽ được chuyển đến Hạ viện để thông qua trước khi trình Tổng thống Joe Biden để ký thành luật.

Trọng tâm của dự luật là cung cấp khoảng 52 tỷ USD trợ cấp khuyến khích các công ty chip của Mỹ tăng cường sản xuất mặt hàng này ở trong nước, nhằm giảm sự phụ thuộc vào các nhà sản xuất ở châu Á.

Các quan chức chính quyền Tổng thống Biden cho rằng ngành công nghiệp chip nội địa rộng lớn hơn sẽ làm giảm bớt sự gián đoạn chuỗi cung ứng và giảm sự phụ thuộc của Mỹ vào các chuỗi cung ứng bị Trung Quốc chi phối.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...