Du lịch xanh ở hòn đảo nhựa của Ivory Coast

Thứ 2, 02/09/2019 | 16:00:58
871 lượt xem

Một khu nghỉ dưỡng ven biển với đồ uống mát lạnh, đắm mình trong làn nước trong xanh hay bữa tối lãng mạn… Chắc hẳn điều này không còn xa lạ với khách sạn hay resort nhiệt đới. Tuy nhiên, có một khu nghỉ dưỡng thân thiện với môi trường và vô cùng độc đáo ở Cốt Đi-voa. Khu nghỉ dưỡng mini này nằm trên một hòn đảo đặc biệt, được tạo nên từ hàng trăm nghìn chai nhựa tái chế và có thể di chuyển trên mặt nước tùy theo ý thích của du khách.

Nằm ở Abidjan – Khu trung tâm kinh tế của Ivory Coast, resort Ile Flottante  có nghĩa là đảo nổi được xây dựng trên một hòn đảo được ghép từ 700.000 chai nhựa đã qua sử dụng. Chủ nhân và cũng là người tạo nên khu nghỉ dưỡng nổi này chính là ông Eric Becker, một kỹ sư máy tính đã quyết định bán toàn bộ tài sản để đầu tư vào ý tưởng của mình. 



Ông Eric Becker – Chủ khu nghỉ dưỡng "Ile Flottante": Tôi mong muốn khu nghỉ dưỡng này sẽ tạo ra khái niệm du lịch xanh và cơ động hơn. Một hình thức không gây hại cho biển và môi trường như loại hình truyền thống.





Khu nghỉ dưỡng rộng 1.000 mét vuông này gồm hai ngôi nhà gỗ, một nhà hàng và một quán bar. Bên cạnh đó cũng có hai hồ bơi nhỏ với nhiều cây xanh tô điểm. Du khách được đưa đến hòn đảo bằng thuyền. Nước được cung cấp bởi một đường ống từ bờ biển. Điện được cung cấp bởi các tấm pin mặt trời, được hỗ trợ bởi một máy phát điện. 

Điều thú vị là hòn đảo này có thể di chuyển đến nhiều địa điểm khác nhau. Trung bình mỗi tuần, khu nghỉ dưỡng đón tiếp khoảng 100 khách. Họ chủ yếu là người địa phương hoặc những du khách muốn trải nghiệm du lịch xanh.



Ông Mathurin Yao Saki – Tư vấn viên:  "Khi cạnh tranh với các khách sạn lớn, bạn cần một ý tưởng ban đầu như một hòn đảo nổi. Nó trở thành một điểm thu hút khách du lịch trong khu vực"






Mức giá tại khu nghỉ dưỡng mini này của Becker là khoảng 25 USD cho một ngày bao gồm một bữa ăn và tiền phà. Con nếu muốn nghỉ qua đêm tại đây, mức giá sẽ là 100 USD.

  



Anh Charles Moliere – Du khách: Một nơi vô cùng đặc biệt. Đây là ý tưởng tuyệt vời khi tận dụng rác thải nhựa theo cách như thế này. Tôi cực kỳ thích khu nghỉ dưỡng này.





Ông Becker hy vọng ý tưởng về hòn đảo nhựa nặng 200 tấn này có thể trở thành mô hình để nhân rộng ra nhiều nơi khác trên thế giới, đặc biệt trong giai đoạn nhân loại đang đau đầu tìm giải pháp cho vấn đề rác thải nhựa. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...