100 năm phát hiện lăng mộ Tutankhamun

Thứ 4, 24/05/2023 | 00:00:00
1,522 lượt xem

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm phát hiện lăng mộ của pharaoh Ai Cập nổi tiếng Tutankhamun, Đại sứ quán Anh tại thủ đô Cairo của Ai Cập mới đây đã tổ chức một buổi triển lãm quy mô nhằm giới thiệu quá trình khai quật di tích lịch sử vô giá của nhân loại này.

Triển lãm tập trung vào những thành viên người Ai Cập trong đoàn khảo cổ của nhà khảo cổ người Anh Howard Carter, người đã tìm ra lăng mộ của Vua Tutankhamun, cũng như vai trò của những thành viên này trong thành tựu được biết đến như một “phát hiện thế kỷ”.

Triển lãm đã trưng bày nhiều bức ảnh, thư, nhật ký cũng như các bản kế hoạch của nhóm khai quật do ông Carter dẫn đầu để giúp người xem có thể hiểu hơn về công việc của các nhà khảo cổ. Những hiện vật này đã được trao tặng cho Viện nghiên cứu Griffith thuộc Đại học Oxford sau khi ông Howard Carter qua đời.

Ban tổ chức sự kiện cho biết buổi triển lãm đã mang đến một góc nhìn chân thật hơn về công tác khảo cổ cũng như là minh chứng rõ ràng cho sự hợp tác giữa Anh và Ai Cập trong việc khai quật lăng mộ Vua Tutankhamun.

Cũng tại sự kiện, Tổng thư ký Hội đồng khảo cổ tối cao Ai Cập Mostafa Waziri cho biết việc mở lại hoàn toàn bảo tàng Ai Cập sẽ diễn ra vào tháng 11 năm nay./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...