Giá quất cảnh tăng từ 10-15% so với năm ngoái

Thứ 6, 09/12/2022 | 00:00:00
862 lượt xem

Còn gần 1,5 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán song thị trường quất cảnh đã bắt đầu sôi động. Thương lái từ khắp các nơi đã tìm về để tham khảo giá, chất lượng của cây và đặt mua. Năm nay, giá bán quất tết dự báo tăng từ 10 đến 15 % so với năm ngoái.

Năm nay, giá bán quất tết dự báo tăng từ 10 đến 15 % so với năm ngoái

Năm nay thời tiết thuận lợi nên quất cho quả to đều, đẹp. Các dáng cây truyền thống được các nhà vườn ưu tiên tỉa cành, tạo dáng như: dáng quất thế, quất dáng hình tháp. Một số nhà vườn tỉ mỉ hơn khi trồng quất trong chum, tạo dáng bonsai. Đặc biệt năm nay còn xuất hiện quất cẩm thạch, một giống quất mới du nhập vào Việt Nam chưa lâu. 

Thời điểm này, nhiều cây quất đã được khách hàng đặt mua. Có những hộ đã bán được ¼ lượng quất trong vườn. Theo các chủ vườn, giá quất cảnh năm nay cao hơn năm trước từ 10-15% tùy vào kiểu dáng, kích cỡ của cây. Mỗi cây có giá dao động từ 200.000 đồng đến vài triệu đồng. 

Thu Trang

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...