Lượng khách tăng sau khi xuất hiện mây đĩa bay tại núi Bà Đen

Thứ 5, 01/12/2022 | 14:56:43
893 lượt xem

Trong những ngày qua người dân tỉnh Tây Ninh hào hứng khi chứng kiến một đám mây tạo thành hình nón như đĩa bay bao phủ đỉnh núi Bà Đen. Hiện tượng độc đáo này được nhiều người chụp lại và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, đồng thời đã thu hút đông đảo khách du lịch đến với núi Bà Đen sau sự kiện kỳ thú này.

 Hiện tượng Nón mây tạo hình như đĩa bay xuất hiện trên đỉnh Bà Đen đã khiến cộng đồng mạng xôn xao. Theo nhiều người dân quanh khu vực, mây vờn đỉnh núi Bà linh thiêng không phải hiện tượng hiếm gặp, nhưng “nón mây” dày đặc như thế này là hiện tượng lần đầu tiên xuất hiện.

Chị Đào Thị Bích Yến - Quận 12, TP. Hồ Chí Minh

“Xem hình trên mạng thì mấy anh chị kia thấy chụp hình cái đĩa bay rất là đẹp, một đám mây hình đĩa bay; tò mò mình cũng muốn hôm nay lên để có dịp ngắm, nhưng hôm nay chắc là không như hôm trước; lần trước đi núi Bà Đen thì mình không có lên đỉnh, mình cứ nghĩ trên đây chỉ xây dựng nhỏ thôi, bây giờ lên thì thấy rất là rộng, hồi nảy tham quan ở trên tháp thì thấy cơ sở rất đồ sộ; sau lần này thì mình sẽ tổ chức mấy group bạn, đồng đội cùng lên đây tham quan”.



Bà Đào Thị Việt - Phó Giám đốc Sun World Ba Den Mountain

Núi Bà Đen thì có địa hình cũng như khí hậu khá đặc biệt, vì vậy mà hiện tượng mây bao phủ quanh núi diễn ra quanh năm và đặc biệt là những người dân địa phương quanh khu vực núi thì thường xuyên thấy hiện tượng này. Tuy nhiên hiện tượng nón mây hay đĩa mây bay thì khá là độc đáo, gây ấn tượng đối với du khách, đặc biệt là những du khách ở các tỉnh thành khác; thì cái lượng khách tăng trưởng tới 20% so với trước đó, đây cũng là cái tác động tích cực tới việc cộng hưởng cho sự thu hút của điểm đến và nó góp phần vào làm tăng trưởng lượng khách trong thời gian tới.”


Trên đỉnh núi Bà, du khách dễ dàng gặp cảnh “mây vờn” quanh tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn đạt kỷ lục “Tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất châu Á tọa lạc trên đỉnh núi”.

Hình ảnh mây bay là đà cộng hưởng với ánh sáng mặt trời đổi màu theo từng khoảnh khắc trong ngày được nhiều du khách mô tả là “chốn bồng lai tiên cảnh có thật”. Cũng tại đỉnh Núi Bà, nhiều nhiếp ảnh gia và du khách đã chụp được những khoảnh khắc “đẹp như mơ”. Tượng Phật Bà sừng sững trong mây trắng đã trở thành một hình ảnh biểu tượng cho du lịch Tây Ninh.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...