Đức yêu cầu Serbia điều chỉnh quy định cấp thị thực

Thứ 4, 12/10/2022 | 15:14:41
384 lượt xem

Hôm 11/10, Chính phủ Đức đã cảnh báo những thủ tục cấp thị thực hiện nay của Serbia là không thể chấp nhận được, đồng thời cáo buộc Belgrade đang tiếp tay cho hoạt động nhập cư bất hợp pháp dọc theo tuyến Balkans vào Liên minh châu Âu EU.

Phát biểu họp báo tại Berlin, Bộ trưởng Nội vụ Đức Nancy Faeser đã yêu cầu Serbia điều chỉnh quy định về cấp thị thực của nước này để phù hợp với các quy định của Liên minh châu Âu. Theo bà Faeser, Berlin sẽ tiếp tục kéo dài hoạt động kiểm soát biên giới với Áo và Cộng hòa Séc thêm 6 tháng trong nỗ lực ngăn chặn tình trạng nhập cư bất hợp pháp. 

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh Cơ quan Bảo vệ biên giới châu Âu (Frontex) cho biết EU đã ghi nhận lượng người nhập cư bất hợp pháp từ khu vực Tây Balkans vào các nước EU đã tăng mạnh. Theo Frontex, tuyến Tây Balkans hiện chiếm gần một nửa trong tổng số hơn 86.000 người nhập cư bất hợp pháp được phát hiện tại các khu vực biên giới EU trong giai đoạn này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...