Mỹ thử nghiệm về liều lượng vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ

Thứ 6, 09/09/2022 | 09:43:58
291 lượt xem

Ngày 8/9, giới chức y tế Mỹ thông báo sẽ tiến hành cuộc thử nghiệm lâm sàng nhằm đánh giá hiệu quả của việc tiêm các liều lượng khác nhau của vaccine Jynneos phòng bệnh đậu mùa khỉ. Thông báo được đưa ra trong bối cảnh xuất hiện quan ngại về tính hiệu quả của vaccine.

Những người tham gia được chia thành 3 nhóm. Nhóm đầu tiên sẽ được tiêm dưới da 2 mũi với khoảng cách giữa các mũi là 28 ngày. Nhóm thứ hai được tiêm trong da, nghĩa là giữa các lớp da. Phương pháp này sẽ đáp ứng việc mở rộng nguồn cung vaccine sẵn có bởi mỗi mũi tiêm chỉ sử dụng 20% liều lượng tiêu chuẩn. Nhóm thứ ba cũng sẽ được tiêm trong da, nhưng với liều lượng bằng một nửa của nhóm thứ hai. Các nhà khoa học sẽ kiểm tra các phản ứng miễn dịch ở mức đỉnh và so sánh các tác dụng phụ giữa các nhóm.

Cuộc thử nghiệm sẽ cung cấp thông tin quan trọng về khả năng sinh miễn dịch, tính an toàn và khả năng dung nạp vaccine qua các liều lượng tiêm khác nhau, từ đó cho phép mở rộng phân bổ vaccine Jynneos, do hãng Bavarian Nordic của Đan Mạch sản xuất.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...