Hàn Quốc, Nhật Bản nhất trí giải quyết vấn đề lao động thời chiến

Thứ 3, 19/07/2022 | 09:47:47
535 lượt xem

Ngày 18/7, Ngoại trưởng Hàn Quốc và người đồng cấp Nhật Bản đã nhất trí sớm tìm ra giải pháp cho bất đồng xoay quanh yêu cầu đòi bồi thường cho lao động thời chiến của Seoul.

Theo Bộ Ngoại giao Nhật Bản, hai Ngoại trưởng đã đạt được nhất trí trong cuộc hội đàm ở thủ đô Tokyo (Nhật Bản). Đây là cuộc gặp chính thức đầu tiên giữa lãnh đạo Bộ Ngoại giao hai nước kể từ khi Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol nhậm chức ngày 10/5 vừa qua.

Tại hội đàm, hai quan chức ngoại giao hàng đầu của Hàn Quốc và Nhật Bản đã thảo luận về cách thức cải thiện quan hệ song phương và giải quyết những bất đồng liên quan đến lịch sử. Ngoại trưởng Park Jin khẳng định Chính phủ Hàn Quốc sẽ nỗ lực đưa ra giải pháp hợp lý liên quan đến vấn đề lao động thời chiến. Về phần mình, người đồng cấp Yoshimasa Hayashi nêu bật tầm quan trọng của việc hai nước láng giềng giải quyết những vấn đề còn tồn tại.

Hai Ngoại trưởng cũng thảo luận diễn biến an ninh mới nhất trên Bán đảo Triều Tiên, nhất trí phản ứng cứng rắn với những hành động đe dọa hòa bình ổn định, trong khi vẫn để ngỏ cánh cửa đàm phán với Bình Nhưỡng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...