Pháp nỗ lực ứng phó nguy cơ thiếu hụt năng lượng

Thứ 6, 15/07/2022 | 15:14:45
370 lượt xem

Pháp sẽ phải đối mặt với một mùa Hè và đầu mùa Thu rất khó khăn khi không có khí đốt của Nga. Đây là khẳng định của Tổng thống Pháp Em-ma-nu-en Ma-crông ngày 14/7 khi trả lời phỏng vấn kênh truyền hình TF1 nhân ngày Quốc khánh Pháp 14/7.

Theo nhà lãnh đạo Pháp, Nga đã “bắt đầu cắt nguồn cung khí đốt" bằng cách đóng cửa đường ống Dòng chảy phương Bắc 1 dẫn khí đốt trực tiếp từ Nga sang Đức với lý do là để bảo trì kỹ thuật. Vì thế, Pháp cần phải có sự chuẩn bị cần thiết để đối phó với kịch bản thiếu hụt năng lượng trong thời gian tới.  

Hiện Pháp đang nỗ lực huy động nguồn cung khí đốt từ Na Uy, Qatar, Algeria và Mỹ, đồng thời  sẽ nâng dự trữ khí đốt lên gần 100% vào mùa Thu tới. Bên cạnh đó, Pháp cũng sẽ đầu tư nhiều hơn vào lĩnh vực năng lượng hạt nhân, vốn đang đáp ứng khoảng 70% nhu cầu sử dụng điện ở trong nước.  

Ngoài ra, để giảm bớt mức tiêu thụ năng lượng, Tổng thống Ma-crông kêu gọi chính phủ, người dân và ngành công nghiệp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, cũng như loại bỏ các nguồn gây lãng phí năng lượng. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...