Biến thể Omicron mới độc gấp 5 lần Delta là tin giả

Thứ 3, 28/06/2022 | 09:15:28
961 lượt xem

Mạng xã hội những ngày qua đang lan truyền thông tin về biến thể Omicron mới gây dịch Covid-19 độc hơn biến thể Delta gấp 5 lần và có tỉ lệ tử vong cao hơn. Tuy nhiên, Bộ Y tế khẳng định đây là tin giả.

Theo đó, Bộ chưa nhận bất kỳ thông báo nào về biến thể mới của Covid-19 như trên. Tổ chức Y tế thế giới cũng chưa có các cảnh báo với nội dung như thông tin lan truyền trên mạng xã hội.

Bộ Y tế cũng khuyến cáo người dân không nên hoang mang, lo lắng trước những thông tin không chính xác. Tuy nhiên, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 chưa kết thúc, người dân không nên chủ quan, mà vẫn nên tiếp tục thực hiện các khuyến cáo của ngành Y tế về việc phòng chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay thường xuyên... để bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...